Kỳ thi Quốc gia 2015: ĐH Y Hà Nội sẽ thi sau

author 06:36 28/08/2014

(VietQ.vn) - Sau kỳ thi Quốc gia 2015, ĐH Y Hà Nội sẽ thi thêm một kỳ thi nữa.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam về Kỳ thi Quốc gia 2015, Phó Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Hữu Tú cho biết, có thể ĐH Y Hà Nội sẽ tổ chức một kỳ thi thêm, sau Kỳ thi Quốc gia 2015.

Mục đích là để đảm bảo công bằng cho các thí sinh và bởi ngành Y là ngành phải có đầu vào khắt khe.

Trong khi đó, ĐH Quốc gia Hà Nội lại muốn thi riêng trước Kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Kỳ thi Quốc gia 2015: ĐH Y Hà Nội sẽ thi thêm kỳ thi sau

Kỳ thi Quốc gia 2015: ĐH Y Hà Nội sẽ thi thêm để đảm bảo công bằng. Ảnh: Xuân Trung

Theo ông Nguyễn Đình Đức, Trưởng ban Đào tạo của nhà trường, năm 2015, ĐH Quốc gia Hà Nội áp dụng phương án tuyển sinh theo hướng đánh giá năng lực đối với các ngành đào tạo có chương trình đào tạo cử nhân tài năng, tiên tiến, chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế. Kỳ thi đánh giá năng lực chung và chuyên biệt sẽ được tổ chức trước kỳ thi tuyển sinh ĐH 3 chung. Vì vậy, các ứng viên dự tuyển vào các chương trình này, sau khi dự thi các bài thi đánh giá năng lực, vẫn có cơ hội tham gia kỳ thi 3 chung để thử sức vào các ngành khác đào tạo hệ chuẩn trong ĐHQGHN hoặc các trường đại học khác tuyển sinh theo kỳ thi 3 chung của Bộ.

Đến năm 2016: Trên cơ sở những kinh nghiệm đã triển khai, áp dụng đại trà tuyển sinh theo hướng đánh giá năng lực cho tất cả các ngành đào tạo ĐH trước thời điểm kỳ thi tuyển sinh ĐH theo hình thức 3 chung của Bộ GD & ĐT.

Tuy nhiên, lộ trình trên sẽ được điều chỉnh phù hợp với những chủ trương và quyết sách về đổi mới tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chẳng hạn nếu bài thi đánh giá năng lực chung của ĐHQGHN được Bộ công nhận, dùng để xét tốt nghiệp THPT trên toàn quốc, ĐHQGHN sẽ đẩy nhanh lộ trình đổi mới tuyển sinh theo lộ trình chung của ngành, đồng thời sẽ có phương án để bổ sung nhiều câu hỏi nguồn,  phối hợp với địa phương và các đơn vị khác để đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho việc triển khai thi online bài thi đánh giá năng lực chung trên phạm vi toàn quốc.

Đề thi theo Phương pháp thiết kế và chuẩn hóa các dạng trắc nghiệm để đo các năng lực trong bài thi của ĐHQGHN được thiết kế và chuẩn hóa dựa trên các lý thuyết tâm trắc học cũng như lý thuyết khảo thí hiện đại, tương tự như các bài thi SAT, ACT, GMAT, GRE...

Minh Tú


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang