Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Các ngành năng khiếu thi như thế nào?

author 06:39 20/10/2014

Học sinh Nguyễn Trường Khánh, hiện đang học lớp 12 trường THPT Trần Trường Sinh, tỉnh Bến Tre và dự định sẽ thi khối V1 (cũ) của trường Đại học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh.

thi quốc gia 2015, phương án chính thức, tuyển sinh, tốt nghiệp phổ thông, thi 4 môn, môn thi chính, phương án thi, đại học, cao đẳng, ngành năng khiếu

Học sinh Khánh hỏi, với việc thay đổi phương án thi tốt nghiệp và đại học, cao đẳng, học sinh phải thi khối năng khiếu như thế nào? Trước đây, từ kỳ thi tốt nghiệp THPT đến kỳ thi Đại học, học sinh được nghỉ 1 tháng chuẩn bị nhưng năm 2015 sẽ tổ chức thi chung thì thời gian để các học sinh thi khối năng khiếu như thế nào?

Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

Theo quy định Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy, đối với các ngành năng khiếu, sử dụng kết quả thi của ít nhất một môn văn hóa kết hợp với kết quả các môn thi năng khiếu để xét tuyển. Môn thi văn hóa do các trường lựa chọn trong các môn thi qua kỳ thi trung học phổ thông quốc gia.

Đối với các môn thi năng khiếu do các trường tự ra đề thi, tổ chức thi, chấm thi và xét tuyển theo quy định của Quy chế tuyển sinh.

Thời gian thi, nội dung đề thi do các trường đại học, cao đẳng có tổ chức đào tạo chịu trách nhiệm, để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Theo Chinhphu.vn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang