Mẹo chụp ảnh đẹp như máy ảnh với smartphone

author 09:18 17/01/2015

(VietQ.vn) - Nếu đang sở hữu một smartphone có chức năng chụp ảnh, hãy thử làm theo những cách dưới đây, chắc chắn người chụp sẽ có được những bức ảnh đẹp với kỹ thuật mượt mà như máy ảnh hiện đại.

Sự kiện: Kỹ thuật chụp ảnh đẹp và ấn tượng

Chụp ảnh bằng điện thoại không còn là việc quá xa lạ đối với những ai sở hữu các dòng smartphone có gắn camera. Nhưng để có một bức ảnh chụp đẹp như máy ảnh bằng smartphone thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu về kỹ thuật chụp ảnh bằng smartphone cho những bức ảnh đẹp lung linh.

Zoom bằng… chân

Với những ai sử dụng máy ảnh số để chụp, họ biết rằng zoom kĩ thuật số sẽ giúp tiếp cận được những thứ ở xa rõ hơn. Nhưng với kỹ thuật chụp ảnh bằng smarphone, tốt hơn là nên lại cận cảnh thay vì sử dụng chế độ này vì độ phân giải của tấm ảnh chụp bằng điện thoại di động không cao như máy chụp hình thông thường.

Kỹ thuật chụp ảnh bằng smartphone không nên sử dụng chế độ zoom

Kỹ thuật chụp ảnh bằng smartphone không nên sử dụng chế độ zoom. Ảnh minh họa

Đặc biệt là khi chụp hình chân dung, hãy tiến lại gần hết mức có thể để những chi tiết cá nhân độc đáo nhất được thể hiện 1 cách rõ nhất. Tuy nhiên không nên lại quá gần, sẽ không lấy được hậu cảnh của đối tượng.

Chú ý ánh sáng

Ánh sáng ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng ảnh chụp. Với kỹ thuật c  hụp ảnh bằng điện thoại, cần chọn thời khắc ánh sáng phù hợp để chụp. Chụp vào sáng sớm hoặc ban đêm sẽ có cơ hội biến bối cảnh "nhàm chán" nhất trở thành một bức ảnh tuyệt đẹp. Nên tránh chụp hình vào buổi trưa để không bị hiện tượng "cháy" sáng do ánh sáng quá gắt.

Giữ chắc điện thoại khi chụp

Kỹ thuật chụp ảnh bằng smartphone cần giữ chắc máy để tránh rung khi chụp

Kỹ thuật chụp ảnh bằng smartphone cần giữ chắc máy để tránh rung khi chụp. Ảnh minh họa

Để tránh bị nhòe hình, hãy cầm chắc tay máy. Tuy nhiên thực hiện điều này với chiếc điện thoại vừa nhỏ vừa nhẹ có vẻ không dễ. Vậy nên, người chụp có thể lợi dụng một bờ tường gần bên, tỳ tay vào đấy, hoặc nếu có một chân đế giữ điện thoại cố định là chắc ăn nhất.

Nguyên tắc một phần ba

Kỹ thuật chụp ảnh bằng smartphone cần chú trọng nguyên tắc 1/3

Kỹ thuật chụp ảnh bằng smartphone cần chú trọng nguyên tắc 1/3. Ảnh minh họa

 Trong các kỹ thuật chụp ảnh, nguyên tắc 1/3 là nguyên tắc tối quan trọng. Chủ thể nằm chính giữa khung hình thường lôi cuốn sự chú ý nhưng làm cho bức hình thiếu chiều sâu. Do đó, muốn bức ảnh có sức cuốn hút, phải dịch chuyển chủ thể sang bên một cách tinh tế.

Khung hình được chia làm 9 phần đều nhau bởi 2 đường ngang và 2 cột dọc. Sau đó đặt chủ thể hoặc điểm cần nhấn vào một trong 4 giao điểm của các đường này, cách đó sẽ dễ dàng hướng ánh mắt người xem vào chủ thể và tạo một bố cục cân đối hơn. 

Chọn góc chụp

 Kích cỡ nhỏ gọn của điện thoại có thể đem lại cho người cầm máy cơ hội khám phá ra những góc chụp đáng giá không thể có với máy ảnh số.     Với cùng một chủ thể, hãy chụp thử từ nhiều góc độ khác nhau.

Luôn giữ ống kính sạch sẽ 

Kỹ thuật chụp ảnh bằng smartphone phải chú ý giữ sạch máy và camera

Kỹ thuật chụp ảnh bằng smartphone phải chú ý giữ sạch máy và camera. Ảnh minh họa

Không có gì ngạc nhiên khi ống kính trên điện thoại di động có những dấu tay hay bụi bẩn bám vào. Hãy chắc rằng ống kính được lau sạch sẽ trước khi bấm máy. Đồng thời hãy đảm bảo nắp chặt ống kính khi không sử dụng

Học cách dùng các phần mềm chỉnh sửa 

Mặc dù hiện nay có nhiều điện thoại có chức năng chỉnh sửa ảnh và tiện lợi như camera 360 độ, thì người chụp nên chờ và sửa những bức ảnh đó trên máy tính thì sẽ có kết quả tốt hơn. Việc này sẽ giúp thực hành được nhiều trong việc chỉnh sửa lại bức ảnh. Nên nhớ rằng không phải lúc nào cũng có một tấm ảnh ưng ý, vì vậy các phần mềm chỉnh sửa là biện pháp hữu hiệu.

Minh Vũ (tổng hợp)

 

 
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang