Khả năng lái xe ngược “siêu phàm” của tài xế taxi Ấn Độ

author 07:10 31/12/2014

(VietQ.vn) - Tài xế taxi Harpreet Dev tại thị trấn Bhatinda, Ấn Độ được biết đến với kỹ thuật lái xe ô tô đi ngược một cách tài tình mà không gặp phải vấn đề gì trong suốt 11 năm.

Anh Harpreet Dev nổi tiếng khắp thị trấn Bhatinda, tỉnh Punjab với kỹ thuật lái xe ô tô đi ngược trong suốt 11 năm qua. Anh chàng 30 tuổi này thậm chí còn được cấp giấy phép lái xe ngược tại bất cứ bang nào ở phía bắc Ấn Độ. 

Anh Harpreet Dev sở hữu kỹ thuật lái xe ô tô độc đáo

Anh Harpreet Dev sở hữu kỹ thuật lái xe ô tô độc đáo. Ảnh minh họa

Niềm đam mê lái xe ngược của người đàn ông này bắt đầu vào năm 2003 khi chiếc ô tô Fiat Padmini của anh bỗng dưng trở chứng không chạy được về phía trước. Anh cho biết, "đang ở ngoài thành phố, trong túi lại không có tiền, vì vậy tôi đã quyết định lái xe ngược cho đến khi về đến Bhatinda". Sau lần đó, anh Harpreet Dev đã sơn dòng chữ "Back Gear Champion" lên chiếc xe của mình và thiết kế lại cần số chỉ điều khiển về một phía.

Sau nhiều năm luyện tập, Harpreet hiện đã có thể lái xe giật lùi một cách thoải mái với tốc độ 90km/h. Anh cũng lắp còi báo động lên nóc xe để cảnh báo những người tham gia giao thông khác. Đến năm 2005, đã có thể lái xe từ Rajasthan (Ấn Độ) tới Lahore (Pakistan), anh thực hiện chuyến đi với mục đích thúc đẩy hòa bình giữa hai quốc gia.

Lái xe taxi sử dụng kỹ thuật lái xe ô tô ngược trong suốt 11 năm

Lái xe taxi sử dụng kỹ thuật lái xe ô tô ngược trong suốt 11 năm. Ảnh minh họa 

Kỹ thuật lái xe ô tô siêu phàm này tuy có thể giúp anh nổi tiếng nhưng lại khiến cột sống của anh gặp vấn đề dẫn đến những cơn đau ở cổ và lưng. Tuy nhiên, anh không hề cảm thấy hối hận khi quyết định thử kiểu đi xe ngược độc đáo này. Anh giải thích, "không dễ gì đạt được thứ gì đó đặc biệt,". 

Với quan điểm như vậy, anh Harpreet Dev sẽ còn sử dụng kỹ thuật lái xe ô tô ngược độc nhất của mình để tiếp tục lái chiếc xe taxi đon chở khách trên đường phố thị trấn Bhatinda, Ấn Độ. 

Đinh Ly (tổng hợp) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang