Kỹ thuật nuôi và chăm sóc chim Sáo nói giỏi để trông nhà

author 06:34 06/03/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật nuôi chim Sáo tương đối vất vả thời gian đầu vì đây là loài chim khá hung dữ khi thấy người lạ. Do đó để nuôi được chim Sáo thuần và hót hay nhất định phải kiên nhẫn.

Sự kiện: Kỹ thuật nuôi và chăm sóc vật nuôi

Chim Sáo là loài chim đẹp, thông minh và đặc biệt là có thể nói được. Tuy không nói được dài nhưng nếu biết kỹ thuật nuôi dưỡng và chăm sóc hợp lý, chim Sáo có thể là một trong những loại chim cảnh đáng nuôi nhất của người Việt.

Chọn giống

Chim Sáo nói thường phổ biến 3 loại  là Sáo đen, Sáo nâu và cà cưỡng. Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người mà chọn từng loại chim Sáo khác nhau. Nhưng về cơ bản khi chọn nuôi chim Sáo nên chọn con to khỏe, đầu to, mỏ đẹp móng đẹp trong đàn. Chọn con linh hoạt hay kêu, chân cẳng to, mỏ to.

Chim Sáo có rất nhiều loại từ đen, nâu, cà cưỡng. Ảnh minh họa

Chim Sáo có rất nhiều loại từ đen, nâu, cà cưỡng. Ảnh minh họa 

Lồng chim

Nuôi chim Sáo chỉ cần chọn loại lồng trung bình, bằng tre, bằng mây hay bằng lưới kẽm. Chim Sáo không quậy chỉ thích đứng im tại chỗ nhưng nó lại thường dùng mỏ cạy cửa. Vì thế để bảo vệ lồng bạn nên dùng kẽm để khóa cửa lồng lại.

Kỹ thuật nuôi và cách tập chim Sáo nói

Trong kỹ thuật nuôi chim Sáo điều đầu tiên phải biết đó là không nên nuôi những con đã quá trưởng thành bởi đây là loài chim khá hung dữ khi gặp người lạ. Do đó nên nuôi từ lúc chúng còn nhỏ để có thời gian làm quen và tạo sự thân thiện giữa chủ với chim Sáo. Có như vậy bạn mới không mất quá nhiều thời gian thuần chúng.

Kỹ thuật nuôi chim Khướu chuẩn nhất cho người mới tập nuôi(VietQ.vn) - Kỹ thuật nuôi chim Khướu tương đối khó khăn cho những ai mới bắt tay vào nuôi. Bởi ngay từ đầu việc phân biệt chim trống mái cũng đã là hết sức khó khăn.

Thời gian đầu không nên thả rông chim Sáo mà hãy nhốt trong lồng kín, đặt ở nơi yên tĩnh và hạn chế người lạ qua lại. Khi chim Sáo đã nói rành bạn có thể để lồng ở góc cửa ra vào, gặp người khác nó sẽ nói ngay câu bạn dạy. Vì đặc tính này nên một số người cũng thích dùng Sáo để giữ nhà.

Nếu muốn dạy chim Sáo nói, giờ dạy hiệu quả nhất vào lúc chiều tối, hoặc lúc Sáo đang ngủ và lúc đưa món mồi nhử. Muốn dạy Sáo nói cần phải kiên trì khoảng 5-6 tháng. Nhưng nên lưu ý rằng con Sáo sẽ bắt chước tiếng y như người dạy, vì vậy nếu giọng bạn thế nào thì giọng Sáo cũng như thế.

Thức ăn

Chim Sáo là con vật dể nuôi, ăn cào cào, sâu bọ, cơm, gạo... Nếu nuôi trong lồng thì chuối, cơm, hay bột đậu phộng trộn trứng là thích hợp cho chim Sáo.

Kỹ thuật nuôi chim Sáo tương đối vất thời gian thuần vì chúng khá hung dữ. Ảnh minh họa

Kỹ thuật nuôi chim Sáo tương đối vất thời gian thuần vì chúng khá hung dữ. Ảnh minh họa 

Các loại bệnh Sáo thường mắc 

Trong quá trình nuôi chim Sáo cũng rất dễ bị bệnh tiêu chảy, nặng hơn là viêm phổi. Do đó để chim Sáo luôn khỏe mạnh bạn cần phải chú ý chăm sóc và cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Ngoài ra cũng cần vệ sinh lồng chim thật cẩn thận, mùa Đông cần che chắn để Sáo lúc nào cũng đủ ấm và pha nước đường cho vào cóng nước để Sáo uống.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang