Kỹ thuật trồng cỏ nhung Nhật tạo không gian xanh mát cho ngôi nhà của bạn

author 05:43 17/07/2018

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây cỏ nhung Nhật làm thảm, trang trí nền tưởng đơn giản nhưng thực chất chăm sóc loại cỏ này cũng khá cầu kỳ.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây cỏ nhung Nhật được coi là một loại cây trồng phổ biến hiện nay trong các gia đình có vườn rộng nhất là những ngôi nhà biệt thự. Cây có thể trồng làm viền, làm thảm tạo sự mát mẻ cho không gian ấn tượng, mát mẻ cho ngôi nhà của bạn. 

Nói tới kỹ thuật trồng cây cỏ nhung Nhật nhiều người nghĩ khá đơn giản nhưng thực tế lại rất khó chăm sóc. Dưới đây là một số hướng dẫn kỹ thuật trồng cây cỏ nhung Nhật đơn giản nhất:

Cách lựa chọn giống cây cỏ nhung Nhật

Để trồng cây cỏ nhung Nhật thành công điều đầu tiên phải tìm chọn giống ở những nơi bán uy tín, hạt giống phải có độ nảy mầm cao, sạch bệnh cây mới có thể phát triển nhanh.

 Kỹ thuật trồng cây cỏ nhung Nhật để trang trí sân vườn. Ảnh: Doãn Trung

 Kỹ thuật trồng cây cỏ nhung Nhật để trang trí sân vườn. Ảnh: Doãn Trung

Điều kiện ánh sáng, nhiệt độ trồng cây nhung Nhật

Cây cỏ nhung Nhật thuộc dạng cây ưa sáng có thể chịu được lạnh và thiếu nước vào mùa Đông. Cây cũng có thể phát triển tốt vào mùa hè, nhất là với khí hậu nước ta. 

Đất trồng cây cỏ nhung Nhật

Trồng cây cỏ nhung Nhật cần phải lựa chọn đất trồng sao cho tơi xốp, thoát nước tốt. Bề mặt đất phải bằng phẳng sạch cỏ dại.

Kỹ thuật trồng cây cỏ nhung Nhật

Muốn trồng cây cỏ nhung Nhật thành công yếu tố đầu tiên phải tạo ra được thành phần đất giàu dinh dưỡng bao gồm phân bò, tro trấu, mùn dừa, đất mùn. Thành phần này dày mỏng tùy đất nền xấu hay tốt. Sau đó dùng cào trộn lẫn phân với lớp đất nền.

Kỹ thuật trồng cỏ nhung Nhật có thể theo cách trồng trải thảm mua sẵn về hoặc gieo hạt. Trồng cỏ nhung Nhật bằng cách gieo hạt ở nhiệt độ 20 độ C là tốt nhất tuy hơi cầu kỳ và lâu nhưng cây phát triển sẽ ổn định hơn. Mật độ gieo hạt khoảng 1cm. Do hạt giống của cỏ nhung Nhật khá nhỏ dù có khả năng sống tốt nhưng trước khi gieo cũng cần phải xử lý hạt giống bằng cách ngâm nước ấm trong vòng 3 phút sau đó vớt lên ngâm vào nước sạch khoảng 7-8 giờ. Sau khi gieo hạt xong cần phun nước theo kiểu phun sương để tạo độ ẩm.

Kỹ thuật trồng cây cà rốt tại nhà năng suất cao ăn không xuể(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây cà rốt tại nhà không khó chỉ cần đảm bảo đất giàu dinh dưỡng, đủ nước, phòng bệnh hiệu quả.

Cách chăm sóc giống cỏ nhung Nhật

Ngay sau thời gian trồng cỏ nhung Nhật cần luôn giữ ẩm nhưng không để úng. Để cây luôn xanh tốt cũng cần phải bón phân theo đợt. Thường xuyên làm cỏ dại vì vốn cỏ dại phát triển nhanh hơn cỏ nhung Nhật nên nếu không làm sạch sẽ hút hết chất dinh dưỡng của cỏ nhung Nhật.

Kỹ thuật cắt tỉa cho cây cỏ nhung Nhật

Để cây cỏ nhung Nhật tạo thành thảm đẹp trang trí sân vườn thì việc cắt tỉa cực kỳ quan trọng. Tuy hơi mất thời gian nhưng nếu không làm công việc này thì cỏ sẽ mọc lung tung không còn dáng dấp sẽ rất xấu. Do đó nên cắt tỉa mỗi tháng 1 lần để bỏ lớp lá củ đi ,bón phân định kì và vi sinh cải tạo dinh dưỡng bề mặt.

Cách phòng trừ sâu bệnh cho cây cỏ nhung Nhật

Người trồng cỏ nhung Nhật phải lưu ý trong quá trình trồng và chăm sóc cần để ý tới một số loại sâu bệnh như rầy, sâu ăn lá. Đối với các loại sâu này thì cần sử dụng một số thuốc bảo vệ thực vật để xử lý. Tuy nhiên khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật cần lưu ý không nên sử dụng quá nhiều và cần phải có sự cảnh báo. 

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang