Cây Huyết Long mang may mắn, thịnh vượng và sự quyền uy cho gia chủ trồng như thế nào?

author 06:47 05/11/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây Huyết Long không khó bởi đây là loài cây thích nghi tốt ở nhiều vùng khí hậu, chịu được biên độ nhiệt lớn và sức chịu đựng sâu bệnh cực tốt.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây leo hoa Huyết Long thuộc dạng cây leo thân gỗ sần sùi, lâu năm, đường kính thân có thể đạt 30cm. Trồng cây Huyết Long không chỉ xua tan đi sự oi nồng của mùa hè mà còn khiến cho ngôi nhà, biệt thự trở lên mát mắt, lộng lẫy hơn. Đem đến không gian thư giãn yên bình, tinh tế. 

Ngoài tác dụng làm cảnh, cây Huyết Long còn là biếu tượng cho loài rồng- linh vật thiêng liêng và oai hùng nhất, nó thể hiện một sự quý phái, uy dũng, quyền quý, không chỉ đem lại cho gia chủ sự thịnh vượng và may mắn, với hình dáng thân leo, uyển chuyển như hình dáng của rồng, nó còn có ý nghĩa vươn lên, thành công trong cuộc sống.

Kỹ thuật trồng cây Huyết Long cho vườn nhà luôn đẹp rực rỡ. Ảnh minh họa

 Kỹ thuật trồng cây Huyết Long cho vườn nhà luôn đẹp rực rỡ. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây Huyết Long

Cây Huyết Long khỏe mạnh, phát triển nhanh, ít sâu bệnh nên rất dễ trồng và chăm sóc. Kỹ thuật nhân giống Huyết Long bằng cách giâm cành, gieo hạt, chiết cành. Dù dùng phương pháp trồng nào thì cây cũng rất nhanh phát triển và cho ra hoa nở rực rỡ, ấn tượng.

Một ưu điểm vượt trội hơn nhiều cây trồng khác đó là cây Huyết Long thuộc loài ưa bóng giâm nhưng với ánh nắng chói chang cây vẫn chịu được. Đặc biệt cây Huyết Long còn thích nghi tốt ở nhiều vùng khí hậu, kể cả khí hậu khắc nghiệt. 

Một yếu tố khá thuận lợi nữa cho người trồng cây này đó là nó không kén đất. Tuy nhiên loại đất ưa thích là đất màu mỡ, nhiều mùn, thoát nước tốt. Cây còn non dưới 1 tháng nên để nơi có ánh sáng khuếch tán phù hợp nửa râm nửa nắng.

Cách chăm sóc cây Huyết Long

Cây Huyết Long có lá nhiều, phát triển nhanh tuy nhiên bộ rễ khỏe, ăn sâu xuống nên nhu cầu nước trung bình. Cây có thể chịu hạn khá tốt nên chỉ cần chú ý chăm sóc khi cây đang còn nhỏ. Việc bón phân rất quan trọng giúp cây phát triển nhanh và cho hoa nở nhiều. Bởi chúng có bộ rễ ăn sâu, thân cây và lá nhanh phát triển, nếu không kịp thời bón phân theo chu kỳ thì sẽ rất dễ bị còi, lá ngả màu vàng và chắc chắn hoa ra sẽ rất ít, màu sắc kém tươi.

Kỹ thuật trồng cây Huyết Long không chỉ làm cây cảnh mà còn mang ý nghĩa phong thủy rất tốt cho ngôi nhà bạn. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây Huyết Long không chỉ làm cây cảnh mà còn mang ý nghĩa phong thủy rất tốt cho ngôi nhà bạn. Ảnh minh họa 

Ứng dụng của cây Huyết Long trong đời sống

Với vẻ đẹp ấn tượng được xếp vào loại cây quý hiếm do đó từ lâu cây Huyết Long thường được trồng giàn leo, hàng rào, sân vườn ….đặc biệt trồng ở các biệt thự càng tô thêm vẻ đẹp sang trọng và quyến rũ, đẳng cấp. Khả năng phủ rộng của huyết long giúp xua đi cái nắng mùa hè đem đến không gian trong lành, quyến rũ, mát mẻ tự nhiên. Ngoài công dụng trang trí huyết long còn là cây thuốc quý trong dân gian có tác dụng bổ não, giải độc gan vô cùng hiệu quả.

 

  An Dương 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang