Lạc bước chốn bồng lai tiên cảnh giữa lòng phố núi Lâm Đồng

author 14:00 17/01/2017

(VietQ.vn) - Khung cảnh mờ ảo, tuyệt đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh trong không gian nhẹ nhàng, thanh tịnh, Chùa Linh Quy Pháp Ấn, Đà Lạt đang khiến bao người mê mẩn.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Chùa Linh Quy Pháp Ấn được mệnh danh là chốn tiên cảnh, nằm ẩn mình tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm và ở trên ngọn đồi cao, bao phủ xung quanh là chè, cà phê, cây cối....thu hút rất nhiều phật tử và du khách đến tham quan bởi nơi đây không khí trong lành, sự yên bình và tĩnh lặng.

chua-linh-quy-phap-an
Những chiếc “cổng trời” là một trong những điểm nhấn để tạo nên sức hút của Linh Quy Pháp Ấn.

Đường lên chùa hơi khó, lối đi nhỏ hẹp. Tuy nhiên khi đặt chân đến nơi, chắc chắn bạn sẽ thấy công sức của mình không hề lãng phí. Bạn sẽ được tận mắt trông thấy một quang cảnh đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh với mây trôi lửng lờ ngang tầm mắt, còn phía xa xa là những ngọn đồi trùng trùng điệp điệp trải dài đến tận chân trời.

chua-linh-quy-phap-anChùa Linh Quy Pháp Ấn - chốn bồng lai tiên cảnh giữa lòng phố núi Lâm Đồng.

Toàn khuôn viên chùa khoảng 40 ha, địa hình kéo dài qua nhiều ngọn đồi cao bao phủ bởi những rừng cây và đồi chè, cà phê. Quán Chiếu Đường với cổng trời và sân mây được xem là chốn bồng lai tiên cảnh.

chua-linh-quy-phap-an Giới trẻ thích thú lên Lâm Đông " săn mây giữa cổng trời"

Đặc biệt, những chiếc cổng với hình dáng cổ kính mở ra trên chiếc sân rộng trong khuôn viên chùa được mệnh danh như những chiếc "cổng trời". Chắc chắn bạn sẽ muốn thử cái cảm giác thật tuyệt khi đứng giữa "cổng trời" ngắm nhìn và lâng lâng như "lạc bước trên mây, lội về giữa gió".

chua-linh-quy-phap-an
Chùa Linh Quy Pháp Ấn - địa điểm mới của giới trẻ Lâm Đồng.

Ngoài tham quan và tìm lại những giây phút thanh tịnh cho tâm hồn mình, thì nhiều bạn trẻ còn thích thú chụp hình với những buổi sáng sương mù dày đặc, hay khám phá những góc máy "cực ảo" với những tầng mây lướt lẹ qua những đồi núi trập trùng và chắc chắn bạn sẽ muốn thử cái cảm giác thật tuyệt khi đứng giữa "cổng trời" ngắm nhìn và lâng lâng như "lạc bước trên mây, lội về giữa gió" khiến bạn chỉ muốn dừng lại nơi này thật lâu.

Do ở đây khá đông nên nếu muốn có được những bức hình tập thể đẹp, bạn nên chọn thời điểm trong tuần để tham quan.
chua-linh-quy-phap-an

Từ thành phố Bảo Lộc, bạn di chuyển theo đường Trần Phú, đến ngã 3 Đại Binh rẽ phải. Đến đây, bạn sẽ gặp đường vô xã Lộc Thành (Quốc lộ 55), đi ngang qua chợ Lộc Thành, bạn sẽ gặp cầu Đa Trăng, chạy qua cầu, chạy thẳng 1 đoạn gặp ngã 3 rồi rẽ phải gặp chùa Niết Bàn, chạy thẳng gặp ngã tư rẽ phải. Tiếp tục chạy thẳng, rồi rẽ trái theo hướng thôn văn hóa (Thôn 4 – Xã Lộc Thành), qua thôn văn hóa chạy khoảng 2km (nhìn bên tay trái có một con hẻm nhỏ) rẽ trái men theo hướng lên dốc, rồi rẽ trái theo bảng hướng dẫn (Quán Chiếu Đường) là tới Linh Quy Pháp Ấn.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn vừa có cảnh đẹp để bạn trầm trồ ghi lại những khung hình độc đáo, vừa có không khí trong lành yên bình để tâm hồn bạn tìm được khoảng bình lặng. Thế nhưng bạn nên nhớ đây vẫn là nơi tôn nghiêm, thích thú đến mấy cũng nên giữ im lặng và tuyệt đối không xả rác.

Ngôi chùa Linh Quy Pháp Ấn độc đáo và tuyệt đẹp này chắc chắn sẽ ngày càng thu hút nhiều du khách đến ngoạn cảnh. Nơi đây quả thật là tiên cảnh dưới trần gian, một địa điểm hấp dẫn của tỉnh Lâm Đồng hiện nay.

Trần Huyền

Giới trẻ đang truy lùng ‘tiên cảnh’ trong MV mới của Sơn Tùng MTP(VietQ.vn) - Trong MV mới ‘ Lạc Trôi’ anh chàng người gốc Thái Bình lại tạo nên kỷ lục với gần 4 triệu lượt xem trong một ngày. Sản phẩm mới nhất của Sơn Tùng tạo nên cơn sốt nhờ tiên cảnh tuyệt đẹp như phim cổ trang.
Thích và chia sẻ bài viết: