Lạc vào thiên đường ẩm thực hấp dẫn khi đi du lịch Nha Trang

authorTrần Thanh 15:10 04/05/2017

(VietQ.vn) - Du lịch Nha Trang hấp dẫn du khách mọi miền tổ quốc bởi bãi biển đẹp tuyệt vời, con người thân thiện, hiếu khách. Không những vậy, Nha Trang còn hấp dẫn du khách bởi các món ăn đặc sản, ăn một lần là nhớ mãi.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Nha Trang không chỉ hấp dẫn du khách bởi biển xanh, cát trắng nắng vàng mà còn bởi thiên đường ẩm thực vô cùng hấp dẫn. Dưới đây là những đặc sản ở Nha Trang khiến du khách ăn một lần là nhớ mãi. 

Bánh canh Nha trang

Bánh canh Nha Trang là món ăn đặc sản mà khách đến vùng biển này phải ăn được mới thôi. Bánh canh ở đây rất đa dạng: bánh canh bún, bánh canh gạo, bánh canh bột lọc.

Bánh canh chả cá: Ở Nha Trang món này mang hương vị chua ngọt đậm đà khiến thực khách nhớ mãi. Là món ăn trứ danh của các tỉnh miền Trung nói chung và Nha Trang nói riêng, sợi bánh canh và chả cá là hai thành phần chính tạo nên món bánh canh chả cá. Có nhiều cách biến tấu đa dạng tạo sự hấp dẫn riêng tùy vào từng địa phương. Khi ăn từng lát chả cá thơm phức, dai, mềm, có vị ngọt tự nhiên chính là nét lôi cuốn tạo nên sự khác biệt cho món ăn dân dã, gần gũi này ở phố biển xứ Trầm Hương.

Bánh canh Nha Trang khiến du khách ăn một lần là nhớ mãi

Không giống với những địa phương khác, bánh canh ở đây mang một hương vị khác biệt, rất riêng của miền biển, của những người bán hàng thật thà, chất phát.

Chả cá thì 100% là cá xay không hàn the nhé (đảm bảo luôn nhá, vì giờ thời của máy móc, cá được mua về làm sạch, bỏ vào máy là có thể tách thịt ra khỏi xương luôn, rồi bỏ vào máy “quết” cho dai, nêm gia vị, làm thành miếng, chiên hoặc hấp…thế là chả cá dai ngon ngọt ra lò). Đó là hương vị riêng của chả cá ở Nha Trang, thêm vào nước lèo bánh canh nấu từ cá thu, cá cờ,…dậy mùi rất thơm và đặc biệt. Bột bánh canh ở Nha Trang cũng khác, nhiều nhất là bánh canh gạo, cọng nhỏ mềm dễ ăn, nhiều người lại thích bánh canh bún (cọng tròn, lớn hơn bún bò chút), rồi bánh canh bột lọc dai dai. Tất cả làm nên một tô bánh canh miển biển.

Nem nướng

Nhắc đến ẩm thực Nha Trang, không thể không nhắc đến món nem nướng Ninh Hòa hay nem nướng Nha Trang. Nem Nha Trang bao gồm nem chua hay nem nướng. Tuy nhiên, hầu hết các khách du lịch sẽ đều chọn nem nướng để thưởng thức ở Nha Trang và mua nem chua về làm quà cho mọi người

Nem nướng Nha Trang có hương vị đặc biệt

Nói nem nướng, có khi lại nghĩ ra cục nem chua mang đi nướng. Nhưng ở đây, mình đề cập đến thịt lụi, bánh tráng, rau sống và tương chấm đặc trưng. Xiên nem vàng ruộm, thơm phức, ăn kèm với các loại rau thơm và loại tương đặc trưng tạo nên sức hút kỳ lạ, khiến bất kỳ ai một lần thưởng thức đều phải nhớ mãi.

Đo độ ngon của nem nướng phụ thuộc vào bát tương chấm đi kèm, theo bí quyết riêng của mỗi quán. Tự mình tách từng miếng bánh tráng, đặt rau sống rồi nem lụi, bánh tráng chiên,… chấm vào chén tương đặt sệt cay, thơm,…vô cùng ngon.

Bánh xèo

Bánh căn: Thật thích và vô cùng ấm cúng khi ngồi quay quần bên bếp than đỏ rực, ấm nóng, xem thợ làm bánh khéo léo chan bột vào khuôn, cho từng nguyên liệu nhân hấp dẫn vào giữa bánh. Chờ đến khi những chiếc bánh nóng hổi từ khuôn ra, chờ đợi dĩa bánh đến tay mình trong một chiều nhiều gió là trải nghiệm thú vị cho những lữ khách khi ghé thăm phố biển.

Mộc mạc, giản dị nhưng lại khiến bao thực khách phải xuyến xao là món bánh căn ở Nha Trang. Bánh căn được làm từ bột gạo, đổ vào khuôn đất nướng chín, ăn cùng nước mắm đặc biệt với mỡ hẹ hoặc mỡ hành. Bánh nóng thơm, bùi bùi của bột gạo, chấm nước mắm cay cay, mặn mặn, thơm thơm mùi hẹ/hành, béo béo của dầu, chua chua của xoài bằm nhỏ và đặc biệt là có thể thêm trứng cút, trứng gà, tôm, mực, thịt vào tùy vào lựa chọn của bạn. Muốn thưởng thức được trọn vị của món bánh căn Nha Trang, bạn phải nhẹ nhàng, đừng nôn nóng, đợi người bán đổ bánh chín, vớt ra ăn nóng, giòn giòn ngay tại chỗ thì mới hiểu hết được cái ngon của nó.
 
Thịt bò nướng lạc cảnh

Thịt bò nướng cũng là một trong những đặc sản của Nha Trang. Dân sành ăn vẫn kháo nhau rằng: "Đến Nha Trang chưa ăn bò nướng Lạc Cảnh là mới biết Nha Trang có một nửa". Tuy đó chỉ là câu đùa nhưng thực ra cũng không phải quá lời. Trong cẩm nang ẩm thực của du khách nước ngoài luôn có địa chỉ của quán bò Lạc Cảnh.

Bí quyết làm nên vị ngon của món thịt bò này nằm ở các công thức trộn thịt bò với mật ong cùng hơn 10 gia vị của quán. Thịt bò nướng Lạc Cảnh được thái quân cờ và nướng trên than hoa. Tại quán có khá nhiều loại bò nướng để bạn lựa chọn. Món này thường được ăn kèm với rau sống, tuy nhiên bạn cũng có thể gọi thêm bánh mỳ hoặc bánh tráng để ăn kèm.

Bò nướng: Chỉ nghe thôi thì bạn cũng đã biết được sức hút của món này như thế nào. Dân sành ăn vẫn kháo nhau rằng: ''du lịch Nha Trang chưa ăn bò nướng Lạc Cảnh là mới biết Nha Trang có một nửa''. Tuy đó chỉ là câu đùa nhưng thực ra cũng không phải quá lời. Trong cẩm nang ẩm thực của du khách nước ngoài luôn có địa chỉ của quán bò Lạc Cảnh.
 
Trần Thanh (t/h)
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang