Lãi suất ngân hàng tháng 10/2018: Nhà băng nào có mức cao nhất ở kì hạn ngắn?

author 06:49 16/10/2018

(VietQ.vn) - Tuần đầu tháng Mười, nhiều ngân hàng đua nhau điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng. Vậy hiện tại, ngân hàng nào đang dẫn đầu về lãi suất?

Đầu tháng 10, nhiều ngân hàng lại tiếp tục tham gia cuộc đua tăng lãi suất. Tiêu biểu có thể kể đến các ngân hàng như VietinBank, BIDV, ACB và Maritime Bank. Trong đó, mức điều chỉnh lớn nhất là tại Maritime Bank với mức tăng 0,9 điểm % tại kỳ hạn 7 tháng.

So sánh lãi suất ngân hàng kỳ hạn 6 tháng theo thông tin tổng hợp từ biểu lãi suất tiết kiệm của các ngân hàng, số lượng ngân hàng đang huy động tiền gửi VND ở kỳ hạn này với lãi suất từ 7%/năm trở lên đã tăng từ 8 (cuối tháng 9) lên 9 ngân hàng.

Bao gồm: Ngân hàng Bản Việt, Ngân hàng Bắc Á, NCB, VietBank, Ngân hàng Việt Á, SCB, OCB, Ngân hàng Đông Á, PVcomBank. Mức lãi suất huy động cao nhất ở kỳ hạn này là tại Ngân hàng Bản Việt với 7,4%/năm.

Mức lãi suất thấp nhất là 5,3%/năm được áp dụng tại nhóm 2 "ông lớn" Agribank, Vietcombank và LienVietPostBank. VietinBank và BIDV đã điều chỉnh lãi suất kỳ hạn này tăng từ 5,3%/năm lên 5,5%/năm thoát khỏi nhóm dưới cùng.

Lãi suất ngân hàng tháng 10/2018: Nhà băng nào có mức cao nhất ở kì hạn ngắn

Tuần đầu tháng Mười, nhiều ngân hàng đua nhau điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng. 

Bắt đầu từ kỳ hạn 6 tháng, nhiều ngân hàng tung ra các chương trình ưu đãi khuyến mãi bằng hình thức quà tặng hoặc lãi suất thưởng. Có thể kể đến như VIB với chương trình nhân đôi lãi suất tháng đầu tiên;...

Ở PVcomBank, khách hàng gửi tiết kiệm sẽ nhận được quà tặng ngay như ô gấp, voucher du lịch và mã số dự thưởng với giải là các chuyến du lịch Hong Kong, Singapore, Dubai,...

Tương tự tại Ngân hàng Bắc Á, gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng trở lên với số dư tối thiểu 5 triệu đồng sẽ được nhận mã số dự thưởng (với số lượng tương ứng số dư và kỳ hạn của sổ tiết kiệm). Giải thưởng tháng là sổ tiết kiệm trị giá 2 triệu đồng, giải thưởng quý như: ô tô Camry2.0E, xe máy SH Việt Nam 125i CBS, vàng SJC 9999,...

Trong thời gian từ 16/8/2018 đến 21/12/2018, Ngân hàng Agribank còn triển khai chương trình huy động tiết kiệm dự thưởng “Cùng Agribank mừng Quốc khánh – Niềm vui nhân đôi” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 13,7 tỷ đồng.

Cụ thể, đối với các khoản tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 5 tháng, 7 tháng, 13 tháng và 24 tháng sẽ có cơ hội nhận phiếu dự thưởng tương ứng với số tiền gửi của khách hàng. Cơ cấu giải thưởng bao gồm 02 giải đặc biệt, mỗi giải là 01 sổ tiết kiệm có kỳ hạn trị giá 01 tỷ đồng, 05 giải nhất mỗi giải 01 sổ tiết kiệm có kỳ hạn trị giá 20 triệu, 20 giải nhì mỗi giải trị giá 15 triệu đồng…

Ngoài các giải thưởng nêu trên, khách hàng còn có cơ hội được tiếp cận và sử dụng nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích của Agribank.

Về lãi suất cho vay Ngân hàng Agribank, ngay từ đầu năm, thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ ngày 1/1/2018 và định hướng điều hành của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ngay sau khi cam kết tại hội nghị toàn ngành (ngày 9/1), lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế được điều chỉnh giảm về mức tối đa 6%/năm.

Các nhóm đối tượng áp dụng được chỉ dẫn một cách cụ thể:

Thứ nhất, nhóm doanh nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn theo quy định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Thứ hai, doanh nghiệp thực hiện phương án kinh doanh hàng xuất khẩu theo quy định tại Luật Thương mại và các văn bản hướng dẫn Luật Thương mại.

Thứ ba, các khoản vay phục vụ kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định của Chính phủ về trợ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Thứ tư, các dự án phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ theo quy định của Chính phủ về phát triển công nghiệp hỗ trợ.

Thứ năm, những hợp đồng vay vốn nhằm mục đích phục vụ kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo quy định tại Luật Công nghệ cao và các văn bản hướng dẫn Luật Công nghệ cao.

Ngoài ra, những doanh nghiệp vay vốn vì mục đích đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và doanh nghiệp khởi nghiệp cũng được áp dụng chính sách vay vốn với lãi suất ưu đãi như trên.

 Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang