Làm chủ công ty tái chế khi mới 7 tuổi, kiếm được hàng trăm triệu đồng

authorĐỗ Thu Thoan 07:45 16/03/2017

(VietQ.vn) - Tuy mới 7 tuổi nhưng cậu bé Ryan Hickman ở bang California (Mỹ) đã trở thành ông chủ của một công ty tái chế bởi đam mê muốn làm sạch môi trường của cậu.

Thông tin trên Người lao động cho biết, một ngày sau một chuyến thăm khu trung tâm tái chế rePlanet ở California, cậu bé Ryan, 3 tuổi rưỡi thông báo với bố rằng mình sẽ bắt đầu kinh doanh bằng việc thu gom các loại vỏ chai, lon của hàng xóm xung quanh.

lam-chu-cong-ty-tai-che-khi-moi-7-tuoi

Ryan Hickman, doanh nhân nhí khởi nghiệp bằng việc thu gom ve chai khi mới 3 tuổi rưỡi - Ảnh: CNN

Với đam mê làm sạch môi trường, Ryan hiện vận hành một công ty thu gom ve chai mang tên Ryan’s Recycling, vừa là ông chủ, vừa là CEO lẫn nhân viên. Cậu có 50 khách hàng và đã tái chế được hơn 200.000 vỏ chai, vỏ lon.

Nhận thấy việc làm ý nghĩa đó, nhiều người đã tự bỏ những đồ có thể tái chế được trước nhà của cậu. Còn tại trường học, Ryan thích nhất là phụ phân loại rác.

lam-chu-cong-ty-tai-che-khi-moi-7-tuoi
 
lam-chu-cong-ty-tai-che-khi-moi-7-tuoi

Việc làm của cậu bé xuất phát từ đam mê muốn làm sạch môi trường - Ảnh: Website Ryan's Recycling

Dẫn lời phỏng vấn với đài CNN, Người lao động cho biết thêm, ông Damion Hickman - bố Ryan - cho biết tới nay cậu đã để dành được hơn 11.000 USD (tương đương 250 triệu đồng). Dù số tiền dự kiến giúp Ryan trang trải học phí đại học nhưng cậu lại muốn dùng nó để mở rộng quy mô kinh doanh.

Ngoài ra, cậu còn bán những chiếc áo thun thông qua website của mình và quyên góp số tiền lên đến 3.700 USD cho Trung tâm Động vật biển có vú Thái Bình Dương.

Trước đó, theo ABC News, Thanh niên thông tin, sự nghiệp kinh doanh của Ryan được thực hiện mỗi tuần với sự giúp đỡ của gia đình và bạn bè bằng việc thu gom rác nhựa.

lam-chu-cong-ty-tai-che-khi-moi-7-tuoi

Ryan rất yêu thích các loài động vật biển. Ảnh: Website Ryan’s Recycling

Công ty thu gom ve chai mang tên Ryan’s Recycling đã được thành lập với slogan ‘Think Green, Think Clean’ (Tạm dịch: Nghĩ tới màu xanh, hãy cùng dọn sạch) nhằm kêu gọi mọi người cùng bảo vệ môi trường. ‘Thằng bé quan tâm tới việc bảo vệ môi trường biển nên mới làm việc này’, bố của Ryan tiết lộ thêm.

Công việc đầy ý nghĩa của Ryan đã được chính quyền thành phố khen thưởng vì có đóng góp lớn trong việc bảo tồn sinh vật biển. Riêng Ryan, cậu bé luôn muốn truyền niềm cảm hứng thu gom rác nhựa tới người dân trên khắp thế giới để môi trường ngày một sạch đẹp hơn.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang