Lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ cho phép kinh doanh cần sa

author 10:46 02/01/2014

Bang Colorado của Hoa Kỳ đi vào lịch sử khi trở thành bang đầu tiên cho phép các cửa hàng bán cần sa từ hôm 1/1/2014.

cần sa, colorado, hoa kỳ, kinh doanh cần sa, thuốc phiện

Khách hàng có thể mua tối đa 28 gram cần sa.

Ước tính có tới khoảng 30 cửa hàng sẽ bắt đầu bán cần sa cho mục đích tiêu khiển vào ngày đầu năm mới, được gọi là thứ Tư Xanh.
Colorado, cùng với bang Washington, đã bỏ phiếu hợp pháp hóa việc dùng và sở hữu cần sa cho người trên 21 tuổi hồi tháng 11/2012. Nhưng bang Washington sẽ chưa cho phép bán cho tới những tháng sau này của năm 2014.
Colorado vàd Washington nằm trong số 20 bang đã cho phép sử dụng cần sa để chữa trị bệnh nhưng chất gây nghiện này vẫn bị cấm theo luật liên bang.
"Khó biết"
Chủ các cửa hàng đã dự trữ sẵn cần sa, chuẩn bị khai trương và thuê thêm nhân viên an ninh nhằm chuẩn bị cho ngày thứ Tư Xanh. Nhưng một chủ cửa hàng thừa nhận sẽ không biết mọi chuyện sẽ diễn ra thế nào.
"Có thể sẽ đông phát điên lên nhưng cũng có thể chẳng ai quan tâm. Khó biết lắm," ông Robin Hackett, chủ cửa hàng BotanaCare ở khu ngoại ô Northgleen của Denver nói.

Theo luật mới, cần sa sẽ được bán như rượu. Cư dân của Colorado có thể mua một ounce (chừng 28 gram) trong khi những người không sống ở bang này có thể mua một phần tư ounce.

Khi hút cần sa ở các tư gia, những người hút cần được sự đồng ý của chủ nhà.
Báo Denver Post nói cần sa sẽ bị đánh thuế như rượu và các quan chức ước tính họ sẽ thu được hàng triệu đô la tiền thuế.
Một số cộng đồng ở Colorado đã thực hiện quyền chọn không có cửa hàng trong khu vực của họ.
Những người ủng hộ hợp pháp hóa cần sa đã khen ngợi quyết định của Colorado và nói rằng bang này đã tìm được lối thoát cho cuộc chiến chống ma túy bất thành. Nhưng giới chỉ trích nói Colorado gửi đi thông điệp sai lầm cho giới trẻ và sợ rằng nó sẽ mang lại các vấn đề về xã hội và sức khỏe nghiêm trọng.
"Sẽ vẫn cần có thị trường chợ đen để phục vụ những người không đủ điều kiện để mua trên thị trường chính thức, nhất là trẻ nhỏ," ông Kevin Sabet từ tổ chức Smart Approaches to Marijuana nói.

"Đó gần như là điều tồi tệ nhất cho tất cả mọi người."

Theo CafeBiz

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang