Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thể hiện sự tiếc thương vô hạn 9 quân nhân Casa 212

author 10:30 30/06/2016

(VietQ.vn) - Các vị Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã gửi vòng hoa, đến viếng các Liệt sĩ và chia buồn với gia đình, người thân các quân nhân Casa 212 đã hy sinh.

Sự kiện: Máy bay Casa rơi mất tích

Theo tin tức từ báo Gia đình & Xã hội, tang lễ do Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Lữ đoàn Không quân 918 và gia đình tổ chức cho 9 thành viên tổ bay CASA-212 gặp nạn lúc 12 giờ 30 ngày 16/6 ở vùng biển gần đảo Bạch Long Vĩ, TP.Hải Phòng. Các vị Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã gửi vòng hoa, đến viếng các Liệt sĩ và chia buồn với gia đình, người thân các quân nhân đã hy sinh.

Trong sổ tang, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng viết: "Vô cùng thương tiếc các đồng chí cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp của Lữ đoàn không quân 918, Quân chủng Phòng không - Không quân trong khi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, không may máy bay gặp sự cố xảy ra tai nạn đã anh dũng hy sinh. Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân ta mãi mãi ghi công sự hy sinh cao cả của các đồng chí vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xin gửi tới các gia đình và đơn vị có quân nhân hy sinh lời thăm hỏi ân cần và lời chia buồn sâu sắc nhất".

 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại lễ viếng. Ảnh: PLO

Chủ tịch nước Trần Đại Quang viết trong sổ tang: "Vô cùng thương tiếc những người con trung hiếu của Quân chủng Phòng không - Không quân đã hy sinh vì đất nước và đồng đội. Sự hy sinh của các đồng chí hôm nay, cùng với máu đào của những người lính năm xưa trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc giành độc lập, tự do cho dân tộc, càng làm tươi thắm thêm màu cờ của Tổ quốc. Xin gửi tới các đồng chí nghĩa tình của đồng đội, của nhân dân, thể hiện lòng tri ân sâu sắc nhất. Mong các đồng chí yên giấc ngàn thu. Xin chia buồn sâu sắc với thân nhân, gia đình các đồng chí về sự mất mát to lớn không gì bù đắp được".

Trong sổ tang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi: "Đây là sự mất mát to lớn để lại niềm tiếc thương vô hạn, sự kính trọng của gia đình, người thân, của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cả nước. Sự hy sinh anh dũng của các đồng chí tô thắm thêm truyền thống vẻ vang, anh hùng, thấm đẫm tình đồng đội của Quân chủng Phòng không - Không quân, của Quân đội Nhân dân Việt Nam...".

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến viếng. Ảnh: GĐXH

Đại tướng Phùng Quang Thanh, nguyên Bộ trưởng Quốc phòng viết: "Tổ quốc và nhân dân Việt Nam mãi mãi ghi nhớ, tôn vinh, biết ơn các liệt sĩ đã hy sinh vì sự bình yên của đất nước. Xin chia buồn sâu sắc với gia đình các liệt sĩ, với Quân chủng Phòng không - Không quân".

Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân Việt Nam đến thắp nhang cho đồng đội. Thượng tướng chia sẻ trong sổ tang: "sự ra đi của các anh là niềm tiếc thương vô hạn đối với gia đình, Tổ quốc...".

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân viết trong sổ tang: "Vô cùng thương tiếc các liệt sĩ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay tìm kiếm cứu nạn. Mong gia đình các đồng chí vượt qua nỗi đau mất mát to lớn này. Nghiêng mình trước linh cữu các anh để tiễn đưa các anh về nơi an nghỉ vĩnh hằng".

Sau lễ viếng, lễ truy điệu và lễ hỏa táng tại Đài Hóa thân Hoàn Vũ (Văn Điển, Hà Nội), hài cốt của các liệt sĩ sẽ được đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ các địa phương thuộc Hà Nội, Hải Dương, Hà Nam, Thái Bình, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Nghệ An và TP.HCM, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin.

9 quân nhân thành viên tổ bay CASA 212:

1. Lê Kiêm Toàn - Đại tá Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918 (Tam Hưng, Thanh Oai, Hà Nội)

2. Nguyễn Đức Hảo - Thượng tá, Phi đội trưởng Lữ đoàn 918 (Sơn Đà, Ba Vì, Hà Nội)

3. Nguyễn Văn Chính - Thiếu tá, Chính trị viên phi đội Phi công cấp 3 Lữ đoàn 918 (Mỹ Hà, Bình Lục, Hà Nam)

4. Nguyễn Ngọc Chu - Thiếu tá, phi công kiêm dẫn đường Lữ đoàn 918 (Thanh Hồng, Thanh Hà, Hải Dương)

5. Lê Văn Đình - Đại úy, nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Hoành Bồ, Hạ Long, Quảng Ninh)

6. Đỗ Văn Mạnh - Thượng úy Phó Đại đội trưởng kỹ thuật hàng không 918 (Bồ Sao, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc)

7. Lê Đức Lam - Trung úy, CN Cơ giới trên không Lữ đoàn 918 (Vân Hội, Ninh Giang, Hải Dương)

8. Nguyễn Văn Thái - Trung úy, CN Nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, Nghệ An)

9. Nguyễn Bá Thế - Trung úy CN, nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Quỳnh Thọ, Quỳnh Phụ, Thái Bình).

Người dân đẫm lệ xếp hàng dưới mưa vào từ biệt 9 quân nhân Casa 212 anh dũng(VietQ.vn) - Sáng nay Hà Nội mưa lớn nhưng rất đông người dân đến viếng 9 liệt sĩ Casa 212. Từng dòng người chờ viếng trong mưa, tiếng khóc thương đến nao lòng.

Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang