Lào Cai: Xuất hiện trận mưa đá thứ 3 trong năm 2015

author 17:54 24/03/2015

(VietQ.vn) - Kỹ sư Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, cho biết hiện tượng mưa đá đã được ngành khí tượng thủy văn cảnh báo trong bản tin dự báo thời tiết nên nhân dân đã chủ động đề phòng.

Theo tin tức mới nhất từ báo Dân Trí, khoảng từ 6 giờ sáng đến 7 giờ ngày hôm nay (24/3), trên địa bàn huyện vùng cao Mường Khương (Lào Cai) xuất hiện mưa to và trong trận mưa có mưa đá hạt nhỏ kéo dài khoảng 5 phút. Thông tin trên được kỹ sư Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, xác nhận và cho biết thêm, hiện tượng mưa đá đã được ngành khí tượng thủy văn cảnh báo trong bản tin dự báo thời tiết ngày hôm qua và hôm nay, khi miền Bắc nước ta có đợt không khí lạnh tràn về.

Theo đại diện UBND huyện Mường Khương, mưa đá không gây thiệt hại cho sản xuất và đời sống vì mưa đá diễn ra ngắn, hạt mưa nhỏ bằng hạt ngô nên khi vừa rơi xuống đất đã tan. Đồng thời trận mưa lớn sáng nay ở vùng cao huyện Mường Khương cũng đã cứu hàng ngàn héc ta ruộng nương bị khô hạn không thể gieo cấy do từ Tết Nguyên đán tới nay trời không mưa tại địa phương.

Trận mưa đá vào tháng 3 năm 2014 đã gây thiệt hại lớn cho Lào Cai

Trận mưa đá vào tháng 3 năm 2014 đã gây thiệt hại lớn cho Lào Cai

Trước đó, chiều tối ngày 11/3, Lào Cai và các tỉnh phía Bắc đón đợt không khí lạnh đẩy nền nhiệt giảm mạnh. Sự chêch lệch lớn về nhiệt độ so với những ngày trước đó là nguyên nhân gây giông lốc, mưa đá ở vùng cao Lào Cai. Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai cho biết, mưa đá xảy ra tại hai xã vùng cao Y Tý và Ngải Thầu, kéo dài khoảng 5 phút, bắt đầu từ 19h55.

"Hạt mưa đá có đường kính trung bình từ 0,5 đến 1 cm và không gây thiệt hại về người, một số diện tích rau màu non bị dập nát", ông Hải nói và cho biết sau cơn mưa, sân nhà, đường đi có một lớp đá mỏng. Đây là lần thứ hai mưa đá xuất hiện ở Lào Cai trong năm nay. Trước đó ngày 14/2, hiện tượng này xuất hiện tại thị trấn huyện Sa Pa với cường độ nhẹ, không ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân, báo VnExpress đưa tin. 

Tháng 3/2014, trận mưa đá lịch sử xảy ra tại huyện Mường Khương và huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) đã làm cho hàng ngàn ngôi nhà dân, trường học... lợp ngói bị thủng hoàn toàn.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang