Chọn mua laptop màn hình cảm ứng chất lượng tốt

author 10:43 02/01/2015

(VietQ.vn) – Ngày nay việc sử dụng màn hình cảm ứng càng trở nên phổ biến dẫn đến sự xuất hiện của nhiều mẫu laptop màn hình cảm ứng đa dạng và chất lượng tốt.

Sự kiện: Laptop giá rẻ

Có thể nói, xu hướng cảm ứng đã lan rộng trong thế giới công nghệ và các thiết bị số, mang lại cơ hội sáng tạo cho các nhà sản xuất truyền thống. Hãng Intel thậm chí đã đưa tiêu chí "có màn hình cảm ứng" vào các mẫu Ultrabook thế hệ thứ tư. Hãy xem một số mẫu laptop màn hình cảm ứng trên thị trường hiện nay.

Sony Vaio Duo 11

Các máy tính xách tay có sử dụng thiết kế này có xu hướng nhẹ và nhỏ với kích thước màn hình từ 10.1 – 12.5 inch. Về trọng lượng, chúng tương tự như loại gắn dock nhưng không bị nặng đầu. So với một netbook thông thường thì mẫu máy tính dạng trượt này khá gọn nhẹ, tiện lợi, thao tác trượt đơn giản. Về cơ bản nó là một máy tính bảng phục vụ giải trí, nhưng khi cần làm việc chỉ cần trượt bàn phím ra. Loại sản phẩm này phù hợp với những ai có ý định sắm một máy tính bảng mà ưu tiên cả giải trí và công việc.

Sony Vaio Duo 11 là mẫu laptop màn hình cảm ứng được ưa chuộng tại Việt Nam

Sony Vaio Duo 11 là mẫu laptop màn hình cảm ứng được ưa chuộng tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Asus Vivobook S550CA

Thực tế, mẫu laptop này không thể sử dụng như một máy tính bảng, nghĩa là nó chỉ có một hình dạng như laptop truyền thống và không thể xoay gập hay tách màn hình để biến nó thành máy tính bảng. Màn hình cảm ứng của máy được dùng như một touchpad khổng lồ.

Asus Vivobook S550CA là mẫu laptop màn hình cảm ứng nhanh chóng và tiện lợi

Asus Vivobook S550CA là mẫu laptop màn hình cảm ứng nhanh chóng và tiện lợi. Ảnh minh họa

Việc vươn người về phía trước để sử dụng cảm ứng trên màn hình nó không phải là một tư thế lý tưởng và dễ chịu, bàn tay của bạn cũng sẽ khá mỏi nếu phải thao tác lâu trên màn hình. Mặc dù vậy, nếu dùng thay touchpad thì thao tác trực tiếp trên màn hình cảm ứng sẽ nhanh chóng và tiện lợi hơn, ví dụ khi bạn tắt/khởi động máy, hoặc bấm nút chơi nhạc, xem phim, lướt qua các trang web…

Acer Aspire S7 

Đây là chiếc ultrabook thuộc dòng cao cấp nhất của Acer, do đó không có gì lạ khi nhà sản xuất chăm chút kỹ càng cho sản phẩm “con cưng” của mình đến như vậy. Ngay từ vẻ bề ngoài, Aspire S7 đã tạo ấn tượng mạnh từ độ mỏng, nhẹ vốn có của một chiếc ultrabook kết hợp với thiết kế tinh tế hiếm thấy. Vỏ máy được làm từ nhôm nguyên khối, mang lại cảm giác chắc chắn và sang trọng. Acer còn cẩn thận trang bị kính cường lực chống trầy Gorilla Glass 2 cho màn hình cảm ứng để tăng thêm phần hoàn mỹ cho "tác phẩm nghệ thuật" mang tên S7.

Acer Aspire S7 là chiếc ultrabook thuộc dòng cao cấp nhất của Acer

Acer Aspire S7 là chiếc ultrabook thuộc dòng cao cấp nhất của Acer. Ảnh minh họa

Màn hình 13.3 inch có thể mở rộng đến 180 độ của sản phẩm cao cấp này được đánh giá rất cao ở khả năng hiển thị nội dung rõ nét, màu sắc sống động hoàn hảo với độ phân giải lý tưởng 1920 x 1080. Chất lượng cảm ứng mượt mà, đáp ứng cực nhanh, hầu như không có độ trễ cũng là ưu điểm giúp S7 chiếm được cảm tình của đa số người dùng.

Acer V5 Touch 

Dòng sản phẩm cảm ứng tầm trung Aspire V5 của Acer đã chứng minh rằng chỉ với chi phí khiêm tốn, người dùng vẫn có thể sở hữu một chiếc laptop màn hình cảm ứng mượt mà, chất lượng hiển thị tốt, chạy trên nền Hệ điều hành Windows 8 bản quyền.

Acer V5 Touch là một trong những mẫu laptop màn hình cảm ứng chất lượng tốt được nhiều người tin dùng

Acer V5 Touch là một trong những mẫu laptop màn hình cảm ứng chất lượng tốt được nhiều người tin dùng. Ảnh minh họa

Dòng Aspire V5 sở hữu lợi thế cạnh tranh vượt bậc so với các sản phẩm cùng phân khúc nhờ thiết kế “siêu mẫu”: mỏng, nhẹ, tổng thể sang trọng và thời lượng pin khỏe. Ngoài ra, cùng mã sản phẩm V5, khách hàng có thể lựa chọn nhiều cấu hình phần cứng sao cho phù hợp nhất với ngân sách của mình (dao động trong khoảng từ 8,5 đến hơn 15 triệu đồng). Có thể nói, đây là dòng laptop hoàn hảo dành cho Sinh viên, Học sinh và những ai có nhu cầu trải nghiệm Windows 8 trên màn hình chạm với mức ngân sách vừa phải.

Bảo Ngọc (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang