Lâu đài xa hoa hàng trăm tỷ của đại gia xây dựng Hà Thành

author 16:14 03/03/2015

(VietQ.vn) - Theo nhân viên bảo vệ đang trông giữ tại tòa lâu đài này, lâu đài của đại gia Tây Hồ được khởi công xây dựng vào tháng 4/2014, trên nền diện tích khoảng 300m2 tại khu biệt thự Vườn Đào và dự kiến sẽ hoàn thiện vào tháng 8 năm nay.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo tin tức mới nhất từ báo điện tử Một Thế Giớilâu đài đã xây xong phần thô và chuẩn bị đi vào giai đoạn hoàn thiện. Ước tính giá trị của tòa lâu đài này khoảng 100 tỷ đồng (tương đương gần 5 triệu USD), chưa kể tiền đất có giá gần 100 triệu/m2.

Chủ nhân của tòa lâu đài là ông chủ một công ty xây dựng có tiếng ở Hà Nội, chuyên đầu tư xây dựng các dự án tại Ba Vì và một số tỉnh lân cận Hà Nội. Được biết, đơn vị thiết kế, thi công tòa lâu đài này cũng chính là công ty do vị đại gia này làm chủ. Trong đó, các vật liệu xây dựng đều là hàng cao cấp nhập ngoại. Chẳng hạn, hai khung kính ốp ở tầng 1 là loại kính cường lực khung đồng, có giá 50 triệu đồng/tấm.

Cổng của tòa lâu đài cũng được đúc bằng gang, có giá trên 100 triệu đồng, trạm khắc hoa văn tinh tế và đẹp mắt. Như vậy, sau tòa lâu đài của đại gia Cầu Giấy thì đây là tòa lâu đài thứ hai được xây dựng trong khoảng 2-3 năm trở lại đây, nằm trong nội thành Hà Nội.

Tòa lâu đài được xây dựng trên nền diện tích khoảng 300m2 tại khu biệt thự Vườn Đào

Tòa lâu đài được xây dựng trên nền diện tích khoảng 300m2 tại khu biệt thự Vườn Đào. Ảnh: Một Thế Giới

Tòa lâu đài của đại gia buôn sắt ở Cầu Giấy (Hà Nội) dù chưa hoàn thành những cũng khiến nhiều người phải trầm trồ khen ngợi vì độ nguy nga, hoành tráng của nó.Đặc biệt phần nội thất sang trọng bên trong của tòa biệt thự này khiến ai thấy cũng đều phải kinh ngạc, VTC News đưa tin. 

Tòa lâu đài trong một con ngõ nhỏ của phố Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tòa lâu đài trong một con ngõ nhỏ của phố Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh minh họa

Được biết, vị đại gia đã bỏ ra một số tiền lớn để mua đất của 5 hộ dân xung quanh. Riêng 6 con gà dát vàng trên đỉnh chóp, gồm 1 con gà lớn và 5 con gà nhỏ đã tiêu tốn của vị chủ nhân hàng chục tỷ đồng. Và cũng riêng phần gỗ dùng làm cửa cũng mất đến 4 tỷ đồng.

Thái Hà (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang