Lê Hồng Thủy Tiên vào top nữ doanh nhân trẻ đáng chú ý nhất Việt Nam

author 09:51 16/03/2015

Đóng góp của bà được Forbes ghi nhận khi bình chọn là một trong những doanh nhân nữ đáng chú ý nhất của thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Lê Hồng Thủy Tiên, nữ doanh nhân trẻ, truyền thông, Forbes, tiếp viên hàng không, diễn viên, liên thái bình dương

Từng là tiếp viên hàng không và diễn viên, sau khi lấy Jonathan Hạnh Nguyễn, Lê Hồng Thủy Tiên gần như biến mất trên truyền thông. Ngày trở lại, bà được nhiều người nhắc đến dưới cái tên "mẹ chồng Tăng Thành Hà".

Tuy nhiên, vai trò của bà Tiên lớn hơn thế rất nhiều. Bà Lê Hồng Thủy Tiên hiện là Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group - IPP Group, công ty do ông Jonathan Hạnh Nguyễn thành lập vào năm 1986).

Bà Thủy Tiên hiện quản lý 25 công ty gắn liền với việc độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp, doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD, như rượu Moet-Hennessy, Camus; nước hoa Chanel; các nhãn hàng thời trang Burberry, Nike, CK, Salvatore Ferragamo, Versace… cũng như là đối tác nhận nhượng quyền của nhiều chuỗi nhà hàng như Thai Village, Illy Café, Burger King, Domino Piazza…

Một trong những dự án tâm huyết của cặp vợ chồng này là dự án cải tạo, làm mới Trung tâm thương mại Tràng Tiền. Nhóm công ty của bà Thủy Tiên hiện cũng đang là cổ đông chiến lược tại SASCO (Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất), nắm giữ 23,6% cổ phần (hơn 31 triệu cổ phần).

Mới đây, Forbes đã ghi nhận và bình chọn bà vào danh sách "Doanh nhân nữ thế hệ tiếp nối" trong đó liệt kê những doanh nhân nữ đáng chú ý nhất của thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam. Sau những ấn tượng ban đầu về nhan sắc, gu thời trang tinh tế sang trọng, tài năng kinh doanh của bà Thủy Tiên được chứng minh bằng hiệu quả từ gần 30 dự án, doanh nghiệp chị điều hành mới làm người ta nể phục.

Ngoài bà Thủy Tiên, danh sách doanh nhân nữ thế hệ tiếp nối còn có nhiều nhân vật đáng chú ý khác như Trần Nguyễn Thiên Hương, chủ tịch công ty truyền thông Hoa Mặt Trời, Chu Thị Thanh Hà, phó tổng giám đốc tập đoàn FPT, Lê Nữ Thùy Dương, tổng giám đốc Golf Long Thành hay Hoàng Ngọc Vy, tổng giám đốc Viễn thông A,...

"Doanh nhân nữ tiếp tục vượt trội trong vai trò lãnh đạo doanh nghiệp, dù đó là công ty gia đình hay các công ty niêm yết, đa quốc gia", tạp chí này bình luận.

Theo Trí Thức Trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang