Phát hiện 'con quái vật' đáng sợ ẩn nấp trong trung tâm thiên hà

author 13:13 06/12/2015

(VietQ.vn) - Sử dụng các loại kính thiên văn đặc biệt trên khắp thế giới, các nhà thiên văn đã phát hiện một lỗ đen quái vật đang ẩn nấp tại trung tâm thiên hà Milky Way.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Theo tin tức trên Mirror, các nhà khoa học không gian ngày nay đã phần nào hiểu được các phần tử phá hoại tại trung tâm của dải thiên hà Milky Way. Họ đã có phát hiện mới về một lỗ đen lớn ở trung tâm của thiên hà.

Các nhà thiên văn nghi ngờ rằng có một lỗ đen đáng sợ đang ẩn nấp tại đây. Họ đã sử dụng mạng lưới kính thiên văn toàn cầu để nghiên cứu vũ trụ khổng lồ một cách chi tiết nhất từ trước tới nay.

Hình ảnh lỗ đen khổng lồ đang 'nuốt chủng' một ngôi sao

Hình ảnh lỗ đen khổng lồ đang 'nuốt chủng' một ngôi sao

Một vấn đề xảy ra khi kiểm tra lỗ đen có tên Sagittarius A là con người không thể nhìn thấy nó. Xung quanh lỗ đen có một đám mây khí và bụi khiến kính thiên văn thông thường chỉ có thể nhìn lướt. Lỗ đen này có khả năng hút các vật chất xung quanh mạnh mẽ đến nỗi ngay cả ánh sáng cũng không thể thoát nổi.

Để thực hiện việc nay, các nhà thiên văn đã sử dụng nhiều kính thiên văn từ khắp nơi trên thế giới cùng một lúc. Điều này cho phép các nhà khoa học nghiên cứu từ trường sinh ra bởi lỗ đen Sagittarius A, từ trường này là nguyên nhân khiến vật chất xung quanh phát sáng.

Các lỗ đen khác thậm chí phát ra màu đen hay ánh sáng kỳ quái mà không thể nhìn thấy bằng mắt thường cũng có thể dễ dàng phát hiện được bởi kính thiên văn X-quang đặc biệt. Hiện tại, các nhà khoa học đã bắt đầu nghiên cứu từ trường của "con quái thú" tại trung tâm thiên hà. Họ hi vọng sẽ tìm ra những quá trình thiên thiên bí ẩn. 

Bích Phượng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang