Lò nướng sử dụng năng lượng mặt trời

author 22:52 18/10/2014

(VietQ.vn) - Lò nướng GoSun Stove có khả năng hấp thụ ánh sáng mặt trời để tạo ra nhiệt độ lên tới 290 độ C.

Theo trang Dailymail, mới đây, một nhóm các nhà kinh doanh đã tạo ra một chiếc lò nướng ngoài trời có khả năng nấu một bữa ăn chỉ trong 10 phút bằng cách sử dụng ánh sáng mặt trời. Thiết bị GoSun Stove này có khả năng hấp thụ ánh sáng mặt trời để tạo ra nhiệt độ lên tới 290 độ C.

Lò nướng GoSun sử dụng năng lượng mặt trời

Lò nướng GoSun sử dụng năng lượng mặt trời. Ảnh minh họa 

Chiếc lò độc đáo này có thể nấu được xúc xích, tám quả trứng ốp lết, thức ăn đông lạnh, phi lê cá, bánh muffin, các món xào và cả thịt sống. GoSun Stove dài 60 cm, cao 5,7 cm và có thể chứa khoảng 1,4 kg thức ăn. Mỗi một lần nấu, chiếc lò này có thể nấu được lượng thức ăn đủ cho bốn người ăn. 

Ông Matt Gillespie, một trong những người tạo ra GoSun Stove, cho biết, Patrick Sherwin là người nghĩ ra ý tưởng này. Trong một lần Patrick tháo dỡ hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời cũ trên mái nhà để thay bằng hệ thống mới, ông nhận thấy rằng bên trong của những đường ống này có nhiệt độ rất cao cho dù trong thời tiết nhiều mây, do tính tò mò ông đã bỏ một chiếc xúc xích vào trong đó và chỉ 10 phút sau chiếc xúc xích chín. 

Phần ống hấp thụ ánh sáng mặt trời

Phần ống hấp thụ ánh sáng mặt trời. Ảnh minh họa 

Yếu tố nòng cốt trong công nghệ của chiếc lò GoSun Stove là phần ống hấp thụ ánh sáng mặt trời có chức năng như buồng nấu thức ăn. Đường ống này hấp thụ được 80% ánh sáng mặt trời để chuyển hóa thành nhiệt năng, cho dù ánh sáng mặt trời bị mây che lấp thì bộ phận này vẫn có thể tiếp tục làm chín thức ăn nhờ phần nhiệt được tích tụ trước đó. Bên cạnh đó, nhiệt độ thấp hoặc gió to không ảnh hưởng nhiều đến thời gian làm chín thức ăn của chiếc lò này.

Ông Gillespie nhận định đây là một thiết bị đa năng, tiện dụng và rất thân thiện với môi trường. 

Một sản phẩm thân thiện với môi trường

Một sản phẩm thân thiện với môi trường. Ảnh minh họa 

GoSun Stove có 2 phiên bản: GoSun Stove Sport với mức giá 280 đô la Mỹ và GoSun mini với mức giá 128 đô la Mỹ. Ngoài ra, khách hàng có thể mua trọn bộ GoSun Sport Pro Pack với giá 360 đô la Mỹ bao gồm cả túi đựng, khay nướng và dụng cụ phụ. 

Đinh Ly


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang