Loa ngoài điện thoại âm lượng nhỏ, nâng gấp đôi công suất với thao tác đơn giản

author 14:18 07/12/2018

(VietQ.vn) - Khi nghe nhạc hay xem phim nhưng loa ngoài điện thoại âm lượng quá nhỏ, làm sao để khắc phục mà không cần tốn tiền sửa chữa?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo Thế giới Di động, mỗi chiếc smartphone khác nhau sẽ có mức âm lượng và công suất khác nhau, để đảm bảo tuổi thọ nhà sản xuất thường giới hạn âm thanh phát ra nhỏ hơn so với công suất thực.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng loa ngoài không nghe được như: Điện thoại đang để chế độ tắt âm thanh; điện thoại kết nối Bluetooth âm thanh với một thiết bị khác; cũng có thể do các xung đột phần mềm, lỗi phần mềm của điện thoại; loa ngoài điện thoại bị tắc do bụi bẩn, mồ hôi; phần cứng điện thoại bị hư hỏng…

 Loa ngoài điện thoại đôi khi nghe rất nhỏ, người dùng có thể tự khắc phục đơn giản

 Loa ngoài điện thoại đôi khi nghe rất nhỏ, người dùng có thể tự khắc phục với các thao tác đơn giản

Khi gặp vấn đề trên, người dùng không nên vội vàng mang điện thoại ra hàng sửa chữa mà hãy tự khắc phục tại nhà rất đơn giản:

Bước đầu tiên người dùng hãy tìm và tải về ứng dụng có tên "Loa Booster" hoặc nhấn vào đường dẫn sau: Tải về "Loa Booster" cho smartphone Android.

Bước tiếp theo là khởi động ứng dụng "Loa Booster" vừa tải về.

Sau đó, hãy quan sát giao diện chính của ứng dụng, chỉ cần kéo thanh trượt "Khuếch đại" để tăng thêm âm lương cho loa, thanh trượt càng về bên phải âm lượng càng to. 

Bước cuối cùng, sau khi trải nghiệm xong, nếu muốn tắt chế độ tăng âm lượng thì hãy chọn vào mục "Dừng khuếch đại âm lượng và đóng ứng dụng".

Nhiều mẫu điện thoại có chỉ số năng lượng vượt ngưỡng an toàn gây hại sức khỏe (VietQ.vn) - Cơ quan Quản lý tần số quốc gia Pháp (ANFR) của Pháp đã công bố một số dòng điện thoại có chỉ số SAR vượt qua ngưỡng an toàn.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng và hạn chế làm hỏng loa nên truy cập vào mục Cài đặt > Kích hoạt tính năng "Kích âm không đồng nhất".

Hướng dẫn trên sẽ giúp loa ngoài trên smartphone đạt công suất tối đa, tuy nhiên khuyến cáo không nên lạm dụng quá nhiều (chỉ ưu tiên trong một số trường hợp cần phát âm lớn như ở đám đông, ngoài đường...) vì điều đó sẽ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của loa cũng như đôi tai của người dùng.

An Dương 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang