Loạn giá Honda CR-V từ đầu tháng 9/2017

authorĐỗ Thu Thoan 14:08 06/09/2017

(VietQ.vn) - Thông tin giá xe Honda CR-V giảm liên tục trong thời gian gần đây khiến nhiều người ngờ vực, hoang mang về mức giá các doanh nghiệp ô tô công bố, dù có giảm so với trước đó.

Sự kiện: tin tức thị trường

Dẫn thông tin theo Autodaily, kể từ đầu tháng 9, các đại lý ô tô Honda trên toàn quốc bắt đầu tung ra những đợt khuyến mại khủng nhằm tăng thêm sức cạnh tranh cho mẫu crossover này.

Theo đó, CR-V có mức giảm giá từ 110 - 160 triệu đồng cho từng phiên bản. Cụ thể, CR-V phiên bản 2.0 giảm 110 triệu từ 898 còn 788 triệu đồng, CR-V phiên bản 2.4 giảm 160 triệu còn 828 triệu và CR-V phiên bản 2.4 TG giảm 130 triệu còn 898 triệu đồng. Ngoài mức giảm chung trên, một số đại lý còn khuyến mại thêm dành cho khách hàng thân thiết 15 - 20 triệu đồng.

loan-gia-honda-cr-v-tu-dau-thang-92017

Giá Honda CR-V nhảy múa liên tục đầu tháng 9. Ảnh: Autodaily

Chưa dừng lại ở đó, Honda Việt Nam còn gây “sốc” khi tranh thủ hệ thống hơn 700 đại lý xe máy Honda trên toàn quốc để bán CR-V với giá giảm chưa từng thấy.

Cụ thể, theo Autodaily, khách hàng đăng ký mua xe qua đại lý xe máy Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc từ 1/9/2017 đến 10/10/2017 sẽ được mua CR-V 2.0 với giá 745 triệu đồng; CR-V 2.4 thường giá 781 triệu đồng và CR-V 2.4 TG với giá 849 triệu đồng.

Các HEAD do được Honda Việt Nam ưu ái tăng suất mua những mẫu xe máy hot nhất thị trường như SH 150 ABS và SH mode khi “bán hộ” xe CR-V lại tự mình thông báo giảm thêm từ 10 - 15 triệu đồng.

Đó chính là lý do có những thông tin giá CR-V giảm xuống mức thấp nhất chỉ còn 730 triệu đồng (bản 2.0), 766 triệu đồng (bản 2.4 thường) và 835 triệu đồng (bản CR-V 2.4 TG). Và đó cũng là lý do khi người dùng hỏi thì mỗi nơi báo giá một kiểu, tham khảo các diễn đàn, trang web về ô tô thì mỗi nơi công bố 1 giá.

Honda CR-V lập đáy: Giảm giá sốc ‘dọn đường’ cho phiên bản mới?(VietQ.vn) - Theo ghi nhận, giá bán Honda CR-V tại đại lý giảm mạnh trong tháng 9, trong đó phiên bản thấp nhấp hiện có giá bán chỉ khoảng 788 triệu đồng.

Theo Zing, việc Honda CR-V giảm giá được xem là một động thái kích cầu tiêu dùng, đặc biệt trong tháng cô hồn. Thậm chí, liên doanh ô tô Nhật Bản còn sử dụng chính những đại lý chuyên bán xe máy để thúc đẩy bán ô tô.

Đại diện một HEAD xe máy của Honda cho biết các đại lý được khuyến khích giới thiệu khách hàng mua dòng xe CR-V cho hãng. Đổi lại, đại lý sẽ nhận được những ưu đãi khác. Cũng có ý kiến cho rằng Honda đang cố đẩy hết những chiếc CR-V tồn kho để chuẩn bị cho việc bán CR-V 7 chỗ, như những thông tin rò rỉ trước đây.

Cũng theo Zing, cùng phân khúc với Honda CR-V, Mazda CX-5 cũng đã áp dụng chính sách giảm giá liên tiếp trong nhiều tháng nay. Tháng 6, mẫu crossover của Mazda ghi nhận giá thấp kỷ lục tại Việt Nam, từ 840 - 951 triệu đồng. Đến cuối tháng 8, Mazda CX-5 khiến nhiều người bất ngờ với mức giá mới 799 - 899 triệu đồng.

loan-gia-honda-cr-v-tu-dau-thang-92017

Bên cạnh đó, hàng loạt hãng xe tại thị trường Việt cũng có các chương trình giảm giá cho nhiều mẫu xe. Ảnh minh họa

Một cái tên khác cũng miệt mài giảm giá trong phân khúc này là Nissan X-Trail. Ra mắt sau 2 đối thủ tại Việt Nam, X-Trail mang tham vọng lớn nhưng chưa đạt được sự cạnh tranh như kỳ vọng. Chính vì vậy, mẫu crossover này liên tiếp áp dụng chính sách ưu đãi. Tuy nhiên với mức giảm 20 triệu tiền mặt và phụ kiện có vẻ không thấm thía gì so với những đối thủ kể trên, khi doanh số dòng xe này vẫn lẹt đẹt.

Đến ông lớn Toyota cũng đã áp dụng chính sách ưu đãi cho khách hàng trong thời gian gần đây, kể cả những dòng xe ăn khách như Vios hay Innova. Bên cạnh đó, mẫu SUV ăn khách Toyota Fortuner cũng ghi nhận mức giảm 20-25 triệu đồng tùy phiên bản, Camry giảm đến cả 100 triệu đồng. Tuy nhiên, theo một số đại lý 2 dòng xe Altis và Camry đã không còn xe bán do chờ ra mắt phiên bản mới của cả 2 trong tháng 9 và 10.

Mẫu SUV ăn khách Toyota Fortuner 2017 giảm giá mạnh nhất từ đầu năm(VietQ.vn) - Trong cuộc chiến giảm giá ô tô tại Việt Nam, mẫu SUV ăn khách nhất thị trường Toyota Fortuner 2017 đã phải giảm giá với mức giảm từ 20 đến 25 triệu đồng. Đây được xem là mức giảm giá mạnh nhất từ đầu năm đến nay.

Theo Zing, khảo sát trên thị trường hiện nay, hầu như hãng xe nào cũng giảm thấp thì 5-10 triệu đồng, cao đến cả trăm triệu đồng là điều không lạ với người tiêu dùng. Thời điểm thuế nhập khẩu xe từ các nước ASEAN về 0% năm 2018 còn cách 4 tháng nữa. Hiện tại, giá xe có giảm thêm nữa hay không là điều không ai dám chắc chắn, nhưng giá xe hiện tại đã có lợi cho người dùng hơn rất nhiều so với các năm trước.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang