Loạt xe ô tô 300 triệu sắp về Việt Nam: Người dùng Việt tha hồ chọn xe rẻ

authorHà Thúy 14:43 26/09/2017

(VietQ.vn) - Thay vì chỉ có số ít xe giá rẻ được lựa chọn, năm 2018, người tiêu dùng Việt có nhiều ô tô giá rẻ để cân nhắc hơn.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Loạt xe ô tô giá rẻ nào sắp vào Việt Nam?

Có 4 mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ đang được các thương hiệu ô tô Nhật Bản “nhăm nhe” đưa vào Việt Nam, bằng cách giới thiệu chính thức các mẫu xe trong triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam mới đây.

Theo đó, 4 mẫu xe bao gồm Toyota Wigo, Honda Jazz, Suzuki Celerio và Toyota Avanza. Cả 4 mẫu xe này đều có mức giá khá rẻ tại thị trường Đông Nam Á, là mức giá mà đa số người tiêu dùng Việt Nam đang mơ ước.

Cụ thể, tại thị trường Indonesia, Toyota Wigo 2017 có giá dao động từ 131,5 - 151,9 triệu Rupiah, tương đương 224 - 259 triệu đồng.

Toyota Wigo là dòng xe đô thị cỡ nhỏ được sản xuất tại Indonesia. Theo một số nguồn tin, mẫu xe hatchback nhỏ xinh Toyota Wigo 2017 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam. Khi được bán tại Việt Nam, dòng xe này sẽ cạnh tranh với những cái tên như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.

Còn với Honda Jazz, tại thị trường Malaysia, mẫu xe này có mức giá từ 368 triệu đồng. Dòng xe này sẽ được Honda Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Yaris.

loat-xe-o-to-300-trieu-sap-ve-viet-nam-nguoi-dung-viet-tha-ho-chon-xe-re

Mẫu xe Toyota Avanza có giá bán chỉ 375 triệu tại Indonesia

Dự kiến, Honda Jazz 2017 sẽ có giá và bán ra vào đầu năm sau, khi mà mức thuế nhập khẩu dành cho các mẫu xe lắp ráp trong khu vực ASEAN có tỉ lệ nội địa hoá trên 40% được đưa về 0.

Suzuki Celerio là một trong những mẫu xe có giá rẻ nhất tại các thị trường Đông Nam Á. Tại Ấn Độ, giá bán của Suzuki Celerio chỉ từ 6.250 USD (tương đương 143 triệu đồng) trong khi tại Thái Lan là 10.940 USD (251 triệu đồng).

Giới chuyên gia ô tô dự đoán đây cũng sẽ là một trong những mẫu xe rẻ nhất tại thị trường Việt Nam. Mặc dù chưa thông báo giá chính thức, nhưng theo một số nguồn tin, mẫu xe này cũng có giá bán ở mức dưới 400 triệu đồng, cạnh tranh với Kia Morning, Hyundai i10 và Toyota Wigo.

Trong phân khúc xe cỡ nhỏ, Toyota Việt Nam còn mang về mẫu Avanza 7 chỗ, động cơ 1.5L. Về giá xe thì hiện tại vẫn chưa có giá chính thức. Tuy nhiên có thể dự đoán trên cơ sở giá xe tại thị trường Indonesia. Tại thị trường này, có 5 mẫu xe Toyota Avanza, trong đó bản 1.5G MT (số sàn) có giá 220,1 triệu IDR (tương đương 375 triệu VNĐ); bản 1.3G AT (tự động) giá 218,5 triệu IDR (tương đương 372 triệu VNĐ).

Nếu về Việt Nam, mức giá sẽ đắt hơn khoảng 1,2-1,3 lần, theo như chính sách quy đổi hiện hành của nhà nhập khẩu là Toyota Việt nam áp dụng với các mẫu xe Toyota Fortuner. Nếu vậy thì bản số sàn 1.5G MT sẽ có giá khoảng 488 triệu đồng, bản tự động 1.3GAT có giá khoảng 483 triệu đồng.

Thị trường Việt đang có những mẫu xe giá rẻ nào?

Hiện tại, thị trường Việt không có quá nhiều mẫu xe ô tô giá rẻ cho người dùng lựa chọn.

Những năm gần đây, trong phân khúc xe giá dưới 400 triệu đồng, chỉ thấy “quanh quẩn” 3 cái tên quen mặt: Spark, Kia Morning và Hyundai Grand i10, trong đó, Kia Morning và Hyundai Grand i10 là 2 mẫu xe hầu như “không có đối thủ” trong phân khúc này.

Chính vì là “của hiếm” bởi “ngon, bổ, rẻ”, đây đã và đang là 2 mẫu xe được nhiều người tiêu dùng Việt lựa chọn, nhằm thỏa mãn giấc mơ sở hữu một chiếc ô tô.

loat-xe-o-to-300-trieu-sap-ve-viet-nam-nguoi-dung-viet-tha-ho-chon-xe-re

 Sẽ có thêm nhiều ô tô giá rẻ vào Việt Nam, cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Ảnh minh họa

Cả 2 mẫu xe này đều có doanh số bán xe khá ‘khủng’ trong những năm gần đây.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) mới đây, Kia Morning liên tục góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất hàng tháng. Ở phân khúc xe nhỏ trong nội bộ VAMA, Kia Morning cũng gần như không có đối thủ khi doanh số của Chevrolet Spark khá thấp. Doanh số cộng dồn 6 tháng đầu 2017 của Kia Morning đạt 5.643 chiếc

Trong khi đó, Hyundai Grand i10 cũng “không phải dạng vừa” . Theo số liệu được Hyundai Thành Công công bố, trong nửa đầu 2017, doanh số cộng dồn của Hyundai Grand i10 đạt khoảng 12.000 chiếc, khoảng 2.000 xe/tháng.

Về doanh số cộng dồn của cả 2 mẫu trong 2 năm gần nhất là 2015 và 2016, Kia Morning đạt 8.374 (2015), 14.874 chiếc (2016) bán ra thì con số tương ứng của "đối thủ" Hyundai Grand i10 là 17.899 và 22.258 chiếc.

Đây thực sự là con số mơ ước của rất nhiều mẫu xe đang có mặt trên thị trường Việt. Điều đó cũng cho thấy nhu cầu mua ô tô giá rẻ của người Việt rất cao cao.

iPhone X: Đơn đặt hàng có thể phá vỡ kỷ lục với 50 triệu chiếc(VietQ.vn) - iPhone X mặc dù có mức giá bán khá cao nhưng nhiều chuyên gia dự báo lượng đặt hàng chiếc điện thoại này có thể đạt 50 triệu chiếc.

2018, người dùng Việt tha hồ chọn ô tô giá rẻ

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, thì khi có nhiều mẫu xe phân khúc giá rẻ gia nhập thị trường, người tiêu dùng Việt sẽ có nhiều lựa chọn hơn.

Không chỉ vậy, người tiêu dùng cũng được hưởng những lợi ích đi kèm của sự cạnh tranh như các mẫu xe sẽ được nâng cao chất lượng, thêm nhiều tiện ích, nhiều công nghệ mới…

Do sự cạnh tranh khốc liệt hơn, nên mẫu xe nào “ngon, bổ, rẻ” hơn thì chắc chắn sẽ được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn. Trong cuộc chạy đua doanh số của các hãng xe, người tiêu dùng Việt Nam sẽ tha hồ lựa chọn xe nào hợp túi tiền nhất với mình.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang