Lời cảnh báo đáng sợ Trái Đất sẽ bị hủy diệt của một người trở về từ tương lai

author 15:45 02/03/2018

(VietQ.vn) - Trái Đất sẽ phải trải qua một loạt cuộc tàn phá trong thời gian tới, đó là tuyên bố của một người thanh niên tự nhận là nhà du hành vừa quay về từ năm 6491.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Nam thanh niên này là James Oliver. Anh ta tự nhận bản thân là người của hành tinh khác, đến từ năm 6491 và bị mắc kẹt tại năm 2018. Chàng trai này nói, thực chất anh ta là một nhà khảo cổ học, có cơ hội quay ngược thời gian để nghiên cứu về văn hóa của các thời kỳ khác nhau trên Trái Đất. 

“Người Trái Đất nên thận trọng với siêu núi lửa Yellowstone tại Mỹ. Như các bạn đã biết, nó đã “chìm vào giấc ngủ” khoảng 600.000 năm. Nếu nó phun trào, nó sẽ nhấn chìm toàn bộ nước Mỹ. Một vấn đề nghiêm trọng hơn nếu Yellowstone nó sẽ khiến bầu khí quyển bị ô nhiễm, mây bụi dày đặc và có thể làm biến đổi khí hậu”, James cho hay.

Nam thanh niên tự nhận mình là nhà du hành vượt thời gian và cảnh báo số phận của Trái Đất. Ảnh: Mirror

 Nam thanh niên tự nhận mình là nhà du hành vượt thời gian và cảnh báo số phận của Trái Đất. Ảnh: Mirror

Người này cũng cho biết, trong trường hợp ngọn núi lửa phun trào, người dân nên tìm cách đến sân bay sớm nhất có thể, trước khi bị mắc kẹt. Anh ta còn cảnh báo tro tàn từ ngọn núi sẽ phải mất 5 năm để thu dọn. Điều này đồng nghĩa với việc đất đai sẽ “chết” và không còn khả năng trồng trọt.

Tuy vậy, chàng trai lại không tiết lộ thời gian cụ thể mà ngọn núi lửa phun trào, chỉ nhận định rằng nó có thể xảy ra trong 200 năm tới. 

Liên quan tới siêu núi lửa trên, một số dự đoán của các nhà khoa học cũng cho rằng, một vụ siêu núi lửa bùng phát có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Một số nhà khoa học thậm chí còn nói rằng, núi lửa là mối đe dọa lớn nhất với sự tồn tại của loài người. Đợt bùng phát của một trong những siêu núi lửa như Yellowstone ở Mỹ có thể tạo ra một mùa đông hạt nhân với những tác động như khói bụi độc che khuất mặt trời, một kỷ băng hà cỡ nhỏ. Được biết, siêu núi lửa Yellowstone dài 88km, rộng 48km và sâu 14,4km, hoạt động theo chu kỳ 800.000 năm/lần.

Một số nhà khoa học sợ rằng, siêu núi lửa bùng phát có thể khiến hàng triệu người chết và tàn phá hành tinh của chúng ta. Những núi lửa vẫn đang hoạt động, bị đánh giá là nguy hiểm gồm có Yellowstone ở Mỹ, Vesuvius ở Campagnia, Italy, và Popocatépeti gần Mexico City.

Mặt trăng có khả năng bị nổ tung, số phận Trái đất sẽ ra sao?(VietQ.vn) - Nếu va chạm với các hành tinh trôi nổi, Mặt trăng có thể nổ tung lúc này Trái đất sẽ bị cô lập khỏi vũ trụ bởi những mảnh vụn không gian.

Cách đây không lâu, một người đàn ông tên Edward tự nhận mình đã có chuyến du hành thời gian tới những thời điểm khác nhau như năm 3.000, năm 5.000. Ông ta nói rằng, vào năm 3.000, con người buộc phải sống dưới nước do hiện tượng băng tan, hậu quả của sự nóng lên toàn cầu. Để xác minh cho những gì mình nói là thật, người đàn ông này còn đưa ra một bức ảnh chụp lại thành phố Los Angeles, Mỹ vào năm 3.000. Tuy nhiên, tất cả những hình ảnh này điều chưa thể được kiểm chứng.

Trong hơn 540 triệu năm qua, Trái Đất đã hứng chịu 5 cuộc đại hủy diệt, và thảm họa lần thứ 6 hiện không còn xa, một nghiên cứu mới đây cho thấy.

Nhà địa vật lý, toán học Daniel Rothman của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã đưa ra dự báo trên sau khi nghiên cứu những cuộc hủy diệt trước. Ông tính toán rằng thảm họa diệt vong lần tới trên Trái Đất chỉ còn cách hiện nay 83 năm, Science Alert đưa tin.

Dự báo u ám trên được đưa ra dựa trên một phân tích toán học mới về chu kỳ xoay vòng carbon của Trái Đất. Theo đó, việc tính toán được tiến hành trên cơ sở dự báo lượng phát thải CO2, vốn đẩy chúng ta tiến dần tới "ngưỡng thảm họa" của hành tinh. Trong 5 cuộc đại hủy diệt trước đây, ngưỡng trên đều bị vượt.

Nhà toán học từng nhận được nhiều giải thưởng này đã nghiên cứu sự thay đổi bất thường của chu kỳ carbon và nhận diện được hai "ngưỡng của thảm họa". Nếu ngưỡng này bị vượt qua, nó sẽ làm rối loạn trật tự của chu kỳ, khiến môi trường bất ổn và dẫn tới diệt vong.

Theo dự đoán của nam thanh niên này thì Trái đất sẽ bị hủy diệt vào khoảng 200 năm nữa. Ảnh: Vietnamnet/GeoLog

Theo dự đoán của nam thanh niên này thì Trái đất sẽ bị hủy diệt vào khoảng 200 năm nữa. Ảnh: Vietnamnet/GeoLog

Ngưỡng thứ nhất liên quan tới sự thay đổi của chu trình carbon trong khoảng hàng chục nghìn hoặc hàng triệu năm. Một cuộc diệt vong sẽ xảy ra nếu tỷ lệ thay đổi trong chu trình carbon nhanh hơn mức hệ sinh thái toàn cầu có thể thích ứng.

Ngưỡng thứ hai liên quan tới kích cỡ hoặc độ lớn của dòng chảy carbon trong một thời gian ngắn hơn, cụ thể là thể kỷ trước.

Rothman đã lục lọi khắp hàng trăm trang tài liệu địa vật lý để tìm ra một câu trả lời, phân lọai sự việc theo thời gian ngắn dài. Trong suốt quá trình nghiên cứu, Rothman nhận diện được 31 trường hợp xảy ra trong hơn 42 triệu năm qua, trong đó có liên quan tới những thay đổi lớn của chu kỳ carbon. Sau đó, Rothman đã lập ra được một công thức toán học để biết được tổng lượng carbon được đổ vào đại dương trong từng trường hợp.

Theo nhà nghiên cứu này, dựa trên mức độ gia tăng của carbon dioxide trong thế kỷ trước, có thể dự đoán cuộc hủy diệt lần thứ 6 sẽ xảy ra vào năm 2100. Nghiên cứu của Rothman được đăng trên tạp chí Science Advances hôm 20/9, RT đưa tin.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang