Mặc dư luận, cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh vẫn 'gục ngã'

author 17:17 19/03/2015

(VietQ.vn) - Một cây xà cừ lớn, đường kính gốc gần 1m cũng bị đốn hạ. Những người dân ở quanh số nhà 65 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) cho hay, cây xà cừ này là cây khỏe mạnh và đã tồn tại ở đây rất lâu nhưng không hiểu sao lại bị chặt.

Theo tin tức mới nhất từ VOV, những cây hoa sữa cao, to vẫn đang tiếp tục bị chặt hạ để thay thế bằng cây khác trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Mặc dù ngày 18/3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng chỉ đạo rà soát việc cải tạo, thay thế một số cây xanh Hà Nội, đảm bảo quy hoạch và yêu cầu quản lý, phát triển đô thị nhưng chiều nay (19/3), những cây lớn dọc đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) tiếp tục bị chặt hạ.

Các cây bị đốn đa số là hoa sữa, có những cây có tuổi đời cả chục năm. Một cây xà cừ lớn, đường kính gốc gần 1m cũng bị đốn hạ. Những người dân ở quanh số nhà 65 Nguyễn Chí Thanh cho hay, cây xà cừ này là cây khỏe mạnh và đã tồn tại ở đây rất lâu nhưng không hiểu sao lại bị chặt.

Những gốc cây xà cừ lâu năm bị đốn hạ trên đường Nguyễn Chí Thanh

Những gốc cây xà cừ lâu năm bị đốn hạ trên đường Nguyễn Chí Thanh. Ảnh: VOV

Trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội đã đề xuất Thành phố cho thay thế 6.700 cây trên 190 tuyến phố. Thời gian thực hiện 3 năm từ 2015-2017, dự tính kinh phí xấp xỉ 60 tỷ đồng. Theo đề án này, có 96 cây trên đường Nguyễn Chí Thanh bị đốn hạ.

Trước đó, các tuyến phố Lê Duẩn, Quang Trung, Ngô Thì Nhậm… là những tuyến phố nằm trong danh mục có cây phải chặt hạ, cắt bỏ do không đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng và không đúng chủng loại. Theo khảo sát của VietNamNet, việc chặt hạ đã hoàn tất.

Phần lớn thân, cành của những cây bị chặt bỏ đã được chuyển đi nơi khác

Phần lớn thân, cành của những cây bị chặt bỏ đã được chuyển đi nơi khác. Ảnh: Vietnamnet

Trong những ngày giữa tháng 3, các đơn vị được giao nhiệm vụ chặt tỉa, đốn hạ cây xanh không đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn… theo khảo sát, đánh giá của Sở Xây dựng Hà Nội đã tiến hành phần việc của mình. Những cây bị chặt chặt hạ, gồm có cây muồng, xà cừ, dâu da, phượng, chẹo, bông gòn, si… lên đến con số 451 cây, thuộc 12 tuyến phố của 04 quận nội thành. 

Ngày 18/3, trên một số tuyến đường như Lê Duẩn, Quang Trung, Ngô Thì Nhậm…, những cây nằm trong danh sách đã bị chặt hạ. Phần lớn thân, cành của những cây bị chặt bỏ đã được chuyển đi nơi khác. Hiện trường còn lại là phần gốc chưa được bứng hết, hoặc đã được lấp đất tạm bợ, có khoanh đánh dấu, theo tin tức cập nhật từ Vietnamnet. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang