Man rợ với những hình phạt xử án tử hình của người Hồi giáo

author 09:23 22/08/2014

“Cắt cổ”, ném đá đến chết, đóng đinh kẻ tử tội lên giá gỗ phơi giữa trời... là cách thi hành án tử hình man rợ của Hồi giáo nguyên gốc đối với “những tội phạm đáng ghê tởm nhất”

Nhà báo James Foley trong một lần tác nghiệp ở chiến trường Libya đã cho biết: “Tôi tin rằng báo chí chiến trường là vô cùng quan trọng. Không có những bức ảnh, video và trải nghiệm tại chiến trường, chúng ta không thể kể cho thế giới về sự tồi tệ của chiến tranh”.

 

Nhà báo James Foley bị cắt đầu báo hiệu việc sói đã đến thềm Nhà Trắng

Nhà báo James Foley bị cắt đầu báo hiệu việc sói đã đến thềm Nhà Trắng. Ảnh: AFP 

Hồi giáo nguyên gốc coi hình phạt này có ý nghĩa tượng trưng xem kẻ tử tội như súc vật bị cắt tiết làm vật hiến tế.

 Đâu phải cảnh giết người man rợ này bây giờ mới diễn ra. Từ vài năm nay, các phương tiện truyền thông Ả Rập có mặt thường xuyên tại các khu vực bất ổn ở Syria, Iraq, Libya, Yemen... đã nhiều lần đăng tải những vụ hành hình kiểu cắt cổ, ném đá đến chết, đóng đinh kẻ tử tội lên giá gỗ phơi giữa trời... do nhiều nhóm “thánh chiến” khác nhau thực hiện đối với chính người Ả Rập của họ, cả người Thiên Chúa giáo, Hồi giáo và một vài tín ngưỡng khác mà IS coi là “tà đạo”.


Những cách thi hành án tử hình man rợ của người Hồi giáo như cắt cổ, ném đá đến chết,...

Những cách thi hành án tử hình man rợ của người Hồi giáo như cắt cổ, ném đá đến chết,...

 

Những cách thi hành án tử hình man rợ của người Hồi giáo như cắt cổ, ném đá đến chết,... Ảnh: Internet

 Nhưng có lẽ tổng thống Mỹ và các vị nguyên thủ quốc gia “nước lớn” khác không đoái hoài tới những thông tin này.

 Chỉ khi một người Mỹ chính hiệu bị cắt cổ thì ông Obama mới “lên án đanh thép”, gọi tổ chức IS là “căn bệnh ung thư” của thế giới và cam đoan rằng nó “không có chỗ đứng trong thế kỷ 21 này”!

 Khi nguyền rủa IS, Tổng thống Obama khẳng định “nó không dựa trên một hệ tư tưởng nào, không đại diện cho một tôn giáo nào”!

 Ông Obama có quyền khẳng định như vậy. Nhưng sự ra đời và lớn mạnh của IS như hiện nay không đơn giản chỉ như một băng đảng xã hội đen hay một tổ chức kiếm tiền bằng cách chém giết, cướp bóc!

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius có lẽ là người nhận thức được tầm mức của hiểm họa IS khi cho rằng việc tổ chức này tự xưng là “Nhà nước Hồi giáo” theo thể chế Caliphate (nhà nước kế tục đế chế của tiên tri sứ thần Muhammad hồi thế kỷ thứ 7), là thể hiện tham vọng toàn cầu.

Ngoại trưởng Pháp lý giải: Caliphate không có biên giới, không chỉ hạn hẹp trong khu vực Trung Đông, mà bao gồm cả các khu vực khác, trước hết là châu Âu!

Khi chính thức hiện diện với cương vị người đứng đầu “Nhà nước Hồi giáo”, ngày 29-6 tại thành phố Mosul ở miền bắc Iraq, Abu Bakr al-Baghdadi - thủ lĩnh của IS, đã khẳng định “với toàn thế giới” rằng ông ta đang thừa hành “sứ mệnh cao cả của đấng Allah” về xây dựng một thế giới theo các chuẩn mực của Hồi giáo đã được xác quyết tại kinh sách Quran và giáo luật Sharia (cách nay hơn 14 thế kỷ)!

Đợi đến khi tổng thống Mỹ và nguyên thủ quốc gia các “nước lớn” nhận thức được tầm mức nguy hiểm của IS thì đúng là “sói đã đến thềm Nhà Trắng” rồi!

Theo Tuổi trẻ Online


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang