Sao Việt lao đao vì mạng xã hội

author 17:28 23/11/2013

Sau Hương Tràm – quán quân Giọng hát Việt năm ngoái tuyên bố đóng cửa facebook, vài ngày sau, nữ ca sĩ không một tì vết scandal Mỹ Tâm cũng đã khoá tài khoản gần 1 triệu fan của mình. Lý do mỗi người mỗi khác nhưng đều nằm trong những cảnh báo về nguy cơ mà mạng xã hội có thể đem lại.

 

Với Hương Tràm, câu chuyện khởi nguồn từ một bài trả lời của ca sĩ Thu Minh khi đàn chị cho rằng Hương Tràm đã không hề liên lạc gì với cô kể từ sau khi dời khỏi Giọng hát Việt. Ngay lập tức, Hương Tràm nhận được một trận ném đá hội đồng từ cộng đồng mạng rằng cô "vô ơn”, "vong ân bội nghĩa”, "ăn cháo đá bát”…
Dù sau đó Hương Tràm có đăng tải một status rất dài giải thích lý do thì những viên đá tảng vẫn là quá sức chịu đựng của một cô gái mới 18 tuổi. Tóm lại, trường hợp đóng cửa tài khoản facebook của Hương Tràm nằm trong nhóm nguy cơ thứ nhất: Nếu tham gia cộng đồng mạng mà không đủ bản lĩnh, không đủ kinh nghiệm sống…có ngày sẽ tổn thương sâu sắc, "chỉ muốn tự tử” như tâm sự của nữ ca sĩ trẻ.
Với Mỹ Tâm lý do đóng cửa tài khoản là bởi trang fanpage của cô đã thuộc về người khác. Và cô "sẽ tự xây dựng và làm trang mới chính thức của mình”. Câu chuyện của Mỹ Tâm cũng nằm trong tình trạng chung hiện nay là rất nhiều tài khoản facebook, tài khoản twitter, các trang fanpage...hoàn toàn giả mạo. Mạo danh người nổi tiếng, các nghệ sĩ, những người của công chúng và cả các nhà chính trị…là tình trạng phổ biến hiện nay. Những người bị mạo danh hoàn toàn không thể làm gì được và không có cách nào để kiểm soát…
Đây chỉ là 2 trường hợp điển hình gặp phải khi tham gia mạng xã hội. Đã có bao nhiêu người phải đóng cửa một thứ tài khoản ảo này? Không thống kê được và ở Việt Nam mạng xã hội vẫn đang nhộn nhịp vì người thoát ra thì ít, người tham gia thì nhiều. Nhưng nên nhớ rằng Facebook là ảo nhưng sự tổn thương thì không ảo, nó rất thật, thật đến mức khi bị tổn thương người ta chỉ muốn chết.
Theo Đại đoàn kết

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang