Mạnh tay chặn quảng cáo thuốc lá trực tuyến

authorHoàng Huy 15:34 17/06/2019

(VietQ.vn) - Indonesia, quốc gia sản xuất thuốc lá lớn thứ tư thế giới, sẽ hạn chế các quảng cáo thuốc lá trực tuyến, hướng vào thanh niên.

Hiện nay, thanh thiếu niên ở quốc gia này đang là đối tượng hút thuốc phổ biến và ngày càng tăng. Mặc dù Indonesia đã hạn chế quảng cáo thuốc lá trên toàn quốc.

Ngay sau khi nhận được thư của Bộ trưởng y tế về việc hạn chế thuốc lá, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Rudiantara đã đưa ra hướng xử lý nội dung quảng cáo thuốc lá trên internet.

Indonesia mạnh tay chặn quảng cáo thuốc lá trực tuyến  

Theo thông tin được biết, cơ quan chức năng đã tìm thấy nội dung quảng cáo thuốc lá trên 114 kênh truyền thông xã hội, bao gồm Facebook, Instagram và Youtube, vi phạm luật và sẽ bị ngăn chặn.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nila Moelek cho biết: “Chúng tôi hy vọng bằng cách chặn quảng cáo thuốc lá trên internet, chúng tôi có thể giảm tỷ lệ hút thuốc, đặc biệt là ở trẻ em”.

Hiện nay cứ 4 thanh niên thì có 3 người biết về thuốc lá thông qua các phương tiện truyền thông trực tuyến.

Khoảng 2/3 số đàn ông Indonesia hút thuốc lá hàng ngày và hơn 21% nam sinh từ 13 đến 15 tuổi hút thuốc lá thường xuyên, theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới năm 2017.

Huy Hoàng (theo: reuters)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang