Tử vong vì dùng mật ong trộn

author 06:25 22/03/2016

(VietQ.vn) - Một người đàn ông tên Saqer Muaid 42 tuổi đến từ Ả Rập đã tử vong sau khi mua mật ong trộn ở cửa hàng để trị ho.

Một người đàn ông tên Saqer Muaid 42 tuổi sống ở khu vực Al – Shamli (Ả Rập), cách Hail 180 km về phía Tây Nam đã tử vong sau khi mua mật ong trộn ở cửa hàng để trị ho. Sau khi dùng mật ong, người đàn ông mất ý thức và ngay lập tức được gia đình đưa tới bệnh viện ở Al - Shamli và sau đó được chuyển tới Bệnh viện lớn ở Hail. Tuy nhiên, theo thông tin của một tờ báo địa phương thì bác sĩ báo người đàn ông đã tử vong ngay sau đó.

Fadel Al – Khamshi, cháu trai của người đàn ông nói rằng chú của mình rất khỏe, nhưng mấy hôm trước đột nhiên bị ho. “Sức khỏe của chú tôi nhanh chóng chuyển biến xấu sau khi dùng mật ong trộn. Sau khi ở bệnh viên Al – Shamli trong 5 ngày, chú tôi được chuyển tới bệnh viện Hail và vào lúc 9:30 thì đã qua đời", anh Fadel Al - Khamshi chia sẻ.

Thực phẩm chiết xuất từ thảo mộc rất nguy hiểmThực phẩm chiết xuất từ thảo mộc rất nguy hiểm. Ảnh: Arabnews

Anh Fadel Al – Khamshi cũng nói gia đình đã tố cáo lên cảnh sát Al – Shamli về hai người Ả Rập bán mật ong trộn. Hai người đã bị cảnh sát Al – Shamli bắt giữ.“ Hai cháu của người đàn ông xấu số đã ăn một ít mật ong trộn và đau bụng dữ dội, sau đó được điều trị tại bệnh viện trong 3 ngày”, anh Fadel Al – Khamshi cho hay.

Trong khi đó, theo như một nguồn tin của chính quyền địa phương thì đã có một đội điều tra được thành lập để tìm hiểu nguyên nhân cái chết của người đàn ông. Theo các thông tin cho hay, chính quyền địa phương cho phép bán các loại thực phẩm trộn nếu có giấy phép của Bộ Y tế. Phát ngôn viên cũng thông báo, đã có một bản thỏa thuận giữa Ủy ban Thực phẩm và Thuốc Ả Rập về việc thu hồi các chất chiết xuất từ thảo dược có các dấu hiệu có hại cho sức khỏe.

Tiến sĩ Sami Saeed, chuyên gia về dược phẩm gia đình nói rằng rất nhiều bệnh nhân không nhận thức được mức nghiêm trọng của việc sử dụng các thuốc thay thế khi chúng gây ra rất nhiều vấn đề về sức khỏe, thậm chí là gây tử vong.

Thu Thảo


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang