60% tai nạn của hãng hàng không TransAsia liên quan đến ATR 72

author 08:41 05/02/2015

(VietQ.vn) - Máy bay Đài Loan rớt xuống sông thuộc về dòng máy bay ATR 72. Được biết, 60% tai nạn hàng không của hãng TransAsia xảy ra với loại máy bay này. Nhiều thông tin cho biết, ngay từ lúc cất cánh, máy bay đã bắt đầu chao đảo.

Sáng ngày 4/2, chiếc máy bay  ATR 72 số hiệu GE235 của hãng TransAsia Airways chở 58 người đã lao xuống song ở Đài Bắc. Theo tin tức mới nhất được báo về trên China News, trong số 58 người, có 53 người là hành khách và 31 người là hành khác lục địa thì đã có 29 người tử vong.

Máy bay Đài Loan rơi xuống sông, con số thiệt mạng lên tới 26 người

Máy bay Đài Loan rơi xuống sông, con số thiệt mạng lên tới 26 người. Ảnh Chinanews

Đây là vụ tai nạn thứ hai của hãng này sau 6 tháng sau vụ chuyến bay GE222  TransAsia Airways bị rơi ở Bành hồi tháng 7/2014, khiến 48 trong số 58 hành khách trên chuyến bay thiệt mạng. 

Trên mạng, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao bình luận về quỹ đạo của máy bay trên mạng: “Khi mới cất cánh, máy bay đã bắt đầu chao đảo”, nhưng cũng cho biết, máy bay cố gắng hướng theo hướng sông Keelung, quỹ đạo thể hiện máy bay bay dọc theo sông, tránh các khu nhà cao tầng và cuối cùng rơi thẳng xuống sông.

TransAsia là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Đài Loan thành lập năm 1951, chủ yếu thực hiện các đường bay ngắn trong Đông Nam Á và từ Đài Loan đi Trung Quốc đại lục. Hãng này sở hữu 10 máy bay ATR 72, loại phi cơ phản lực cánh quạt do Pháp và Italy hợp tác phát triển.Theo thống kê chưa đầy đủ, từ năm 1995 tới nay, tính cả vụ tai nạn hàng không lần này, hãng TransAsia đã có 14 vụ máy bay rơi, trong đó 60% máy bay rơi là dòng ATR 72.

Hiện hai chiếc hộp đen của máy bay đều được tìm thấy, nguyên nhân vụ tai nạn sẽ sớm được hé lộ.

Phương Khanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang