Máy bay Jetstar bốc khói 'đen ngòm' một vùng trời Australia

authorHòa Dương 14:17 23/09/2016

(VietQ.vn) - Một chiếc máy bay của hãng Jetstar (Australia) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Brisbanedo vì có khói đen xuất hiện trong khoang hành khách.

Theo thông tin báo Tin tức (TTXVN) cập nhật từ tập đoàn truyền thông News Corp cho hay chuyến bay mang số hiệu JQ956 của hãng hàng không Jetstar (Australia) trên hành trình từ Sydney tới Cairns tối 22/9 đã phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Brisbane, do "sự cố kỹ thuật" của 1 trong các động cơ.

Hành khách trên máy bay hoảng sợ khi thấy khói trong buồng lái 40 phút sau khi máy bay cất cánh.

Máy bay Jetstar bốc khói ngùn ngụt trong khoang máy. Ảnh minh họa 

 

Báo Vnexpress dẫn tin từ ABC cho hay, Máy bay này chở 173 hành khách. Sự cố xảy ra khi phi cơ Airbus A320 của hãng hàng không Jetstar bay từ Sydney đến thành phố Cairns, bang Queensland. Jetstar cho biết "một động cơ gặp sự cố kỹ thuật". 

"Cơ trưởng quyết định tắt một động cơ để đề phòng và chuyển hướng đến Brisbane", AFP dẫn lời người phát ngôn Jetstar nói. "Các kỹ thuật viên đang tìm hiểu nguyên nhân". Người này khẳng định những sự cố tương tự rất hiếm khi xảy ra và phi công hãng đã được huấn luyện để xử lý một cách chuyên nghiệp.

Người phát ngôn khẳng định máy bay có thể vẫn bay an toàn với 1 động cơ trong khoảng thời gian tương đối dài.

Dù bị bệnh bà Hillary Clinton vẫn dẫn trước tỉ phú Donald Trump 6 điểm(VietQ.vn) - Bà Bà Hillary Clinton vẫn dẫn trước tỉ phú Donald Trump 6 điểm sau cuộc thăm dò dư luận mới nhất của NBC và The Wall Street Journal.

"Khoảnh khắc kinh hoàng nhất trong cuộc đời tôi", hành khách Aundra Thompson viết trên Facebook cá nhân. "Tôi có mặt trên chuyến bay bị cháy và khói tràn ngập khoang". Hành khách Wendy Perkins nói cô nghe thấy một tiếng nổ lớn và khói xuất hiện.

Báo Vietnam Plus đưa tin, Hãng Jetstar cho biếo toàn bộ hành khách đã được chuyển sang một chuyến bay khác và đến Cairns đêm 22/9.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang