Máy bay không người lái bay vào miệng núi lửa

author 07:12 05/10/2014

(VietQ.vn) - Máy bay không người lái gắn máy quay GoPo bay vào miệng núi lửa Bardarbunga để chụp lại những thước phim tuyệt đẹp.

Trong hơn một tháng, núi lửa Bardarbunga tại Iceland đã liên tục phun dung nham vào không khí khiến toàn bộ khu vực xung quanh biến thành một tấm thảm tro bụi.

Trong khi mọi người đều được khuyến cáo nên tránh xa khu vực núi lửa phun trào, thì một đạo diễn phim và một nhiếp ảnh gia đã không ngần ngại tiến sâu vào phía trung tâm ngọn núi để nắm bắt quá trình hoạt động của núi lửa nhằm ghi lại những thước phim, ảnh tuyệt đẹp với độ nét cao.

 

Máy bay không người lái bay vào miệng núi lửa

 

Bằng việc sử dụng bay không người lái và một máy quay số GoPro, cặp đôi này đã ghi lại được khung cảnh dung nham trong vùng trung tâm núi lửa Bardarbunga và cung cấp cho người xem một thước phim đáng kinh ngạc với đầy sự mạo hiểm và sắc nét.

 

Máy bay không người lái bay vào miệng núi lửa



Bardarbunga là một ngọn núi lửa lớn, nằm dưới sông băng Vatnajokull Iceland thuộc vùng trung tâm của đất nước. Miệng núi lửa sâu 2.296ft (700 mét), ẩn dưới lớp băng, chứa một vết nứt rộng phía cạnh sườn. Vết nứt này chính là nguyên nhân gây ra hầu hết các đợt phun trào núi lửa.

 

Máy bay không người lái bay vào miệng núi lửa

 

Đợt phun trào gần đây nhất bắt đầu từ tháng 8 vừa qua, các chuyên gia nhận định nó có thể kéo dài đến tận một năm. Các vết nứt kéo dài hơn 62 dặm (100km) về phía Tây Nam và gần như chạm vào núi lửa Torfajökull.

Trong khi đó, các vết nứt của núi lửa Trollagigar tiếp tục mở rộng khoảng 50km về phía đông bắc và hướng đến phía núi lửa Askja. Những thước phim được quay tại chính khu vực này.

 

Máy bay không người lái bay vào miệng núi lửa

 

Báo cáo từ Wired cho biết, Eric Cheng, giám đốc sản xuất máy bay tàng hình DJI chuyên chụp hình ảnh vệ tinh và nhiếp ảnh gia Ragnar Th. Sigurdsson đã từng đến khu vực này vào ngày 20/9.

 

Máy bay không người lái bay vào miệng núi lửa


Họ cố lái máy bay cho đến khi buộc phải đi bộ hoàn toàn đồng thời trang bị thêm mặt nạ phòng độc và giày leo núi.

Cặp phi hành gia thiết lập một địa điểm đủ gần tiếp cận vớ máy bay không người lái. Tuy nhiên, vị trí đứng cũng cần đảm bảo có thể sử dụng được máy bay điều khiển từ xa DJI Phantom 2 quadcopter có gắn máy quay GoPro Hero3 qua khe.

Ông Cheng đã thí điểm việc sử dụng máy bay không người lái có gắn hệ thống truyền tải video không dây để vẽ tuyến đường bay và chụp lại hình ảnh.

Duy Anh (Theo Dailymail)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang