Máy bay MH17 bị bắn rơi: Quân ly khai cản trở điều tra hiện trường tai nạn

author 07:13 20/07/2014

(VietQ.vn) - Ukraine cáo buộc Nga và phiến quân đã phá huỷ hiện trường để che đậy tội lỗi của họ trong vụ nổ súng bắn rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Maylasia Airline.

Sự kiện:

Quân ly khai cản trở điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn rơi

 Vụ việc chiếc máy bay Boeing 777 mang mã hiệu MH17 của hãng hàng khôngMalaysia Airlines bị bắn rơi vào ngày 17 vừa qua đang xuất hiện thêm những tình tiết phức tạp khi mà Nga cùng phiến quân bị cáo buộc sử dụng quyền lực để tiêu hủy vật chứng, làm ảnh hưởng tới quá trình điều tra nói chung.

Hai ngày sau khi máy bay MH17 bị bắn rơi ở vùng chiến sự miền Đông Ukraine, công cuộc điều tra hiện trường máy bay rơi vẫn tiếp tục diễn ra. Một vài nhóm quân nổi dậy đã đồng ý việc điều tra tại hiện trường nhưng một số khác lại không, phát ngôn viên của Donetsk, ông Oleksandr Omelchenko cho biết.

Theo BBC, đội điều tra thứ hai của Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) hôm 19-7 đã bị ngăn cản tiếp cận hiện trường. Điều này đã từng xảy ra tương tự với các phóng viên của CNN khi mà vào ngày 19/07, phiến quân ủng hộ Nga đã cho phép nhóm phóng viên CNN vào khu vực hiện trường nhưng chỉ 30 phút sau, họ đã bị yêu cầu rời khỏi đó.

Thủ tướng Ukraine cho biết thêm, những tay súng ly khai ở khu vực máy bay MH17 rơi đang cản trở các chuyên gia chính phủ thu thập chứng cứ và đe dọa bắt giữ họ

Phiến quân ủng hộ Nga ngăn cản việc tiếp cận hiện trường máy bay MH17 bị bắn rơi

Quân ly khai ngăn cản việc tiếp cận hiện trường máy bay MH17 bị bắn rơi. Ảnh minh họa

Chính phủ Ukraine cũng cho biết họ đã nhận được thông tin về việc mất nhiều mặt hàng khác nhau, bao gồm cả tiền bạc, đồ trang sức của các nạn nhân và nghi ngờ rằng các phần tử của phiến quân ủng hộ Nga đã có hành vi lục lọi, cướp bóc tài sản của các nạn nhân.

Alexander Borodai, lãnh đạo phiến quân ở Donetsk cho biết, ông tin rằng chuyến bay bị bắn rơi không phải nguyên nhân là do lực lượng của ông đã làm điều đó. Borodai cũng phủ nhận tuyên bố của chính phủ Ukraine rằng lực lượng của ông đã phá huỷ bằng chứng bằng việc loại bỏ 38 thi thể từ hiện trường và đưa chúng vào một nhà xác ở Donetsk. Ông khẳng định rằng quân ly khai đã không mang đi bất kì một thi thể nào và đang chờ đợi sự điều tra của các chuyên gia quốc tế.

Thu Hường


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang