Máy bay Nga rơi: 140 thi thể 'trở về', nước Nga chìm trong đau thương

author 14:51 02/11/2015

(VietQ.vn) - Chiếc máy bay vận tải hạng nặng Il-76 chở 144 trong tổng số 224 nạn nhân của vụ tai nạn đã hạ cánh xuống sân bay Pulkovo ở St. Petersburg sau hành trình kéo dài 6 giờ từ sân bay tại Cairo.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, một máy bay của Bộ các vấn đề khẩn cấp Nga sáng nay đã đưa 140 thi thể nạn nhân vụ tai nạn máy bay tại Ai Cập từ Cairo về St. Petersburg để phục vụ quá trình nhận dạng. Sau khi tới sân bay Pulkovo, các thi thể được đưa lên xe để tới một nhà xác ở St. Petersburg, nơi quá trình nhận dạng sẽ được thực hiện. Hơn 50 chuyên gia pháp y sẽ tham gia tiến trình nhận dạng.

Trước đó, hơn 200 mẫu ADN từ các thân nhân đã được thu thập để phục vụ việc nhận dạng. Vụ tai nạn là thảm họa hàng không dân sự nghiêm trọng nhất trong lịch sử Nga.

Trong khi đó, từng đoàn người đông đảo tập trung trước sân bay Pulkovo, có cả người lớn, người già và trẻ em. Nhiều người không thể cầm được nước mắt. Họ mang trong lòng nỗi tiếc thương sâu sắc đối với các nạn nhân xấu số, đồng thời chia sẻ mong muốn sẽ không bao giờ có một thảm kịch tương tự xảy ra trên thế giới.

“Tôi không quen biết một nạn nhân nào cả, nhưng tôi và cả gia đình tôi đều đến từ St. Petersburg. Tôi không thể làm gì khác khi những điều như thế này xảy ra” – RT dẫn lời một phụ nữ cho biết.

Máy bay Nga chở các thi thể nạn nhân hạ cánh xuống sân bay Pulkovo ở ngoại o St.Petersburg (Ảnh: AP)Máy bay Nga chở các thi thể nạn nhân hạ cánh xuống sân bay Pulkovo ở ngoại o St.Petersburg. Ảnh: AP

“Những điều này có thể xảy đến với bất cứ ai, bất kỳ lúc nào, không ai được an toàn cả… Thật đáng buồn” – cô ngậm ngùi cảm thán. Theo thống kê, trong số các nạn nhân thiệt mạng, có đến 132 người là công dân tại thành phố St. Petersburg, 46 người đến từ vùng Leningrad và 34 người còn lại đến từ nhiều vùng khác nhau của nước Nga. 

Một quan chức thành phố St. Petersburg, ông Georgy Poltavchenk cho biết ngoài ra, còn có 4 công dân Ukraine và 1 công dân Belarus cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc. Ông nói thêm rằng ông đã quyết định sẽ kéo dài lễ tưởng niệm các nạn nhân thêm 2 ngày nữa, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang