Đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay Nga chở hơn 220 hành khách

author 16:50 31/10/2015

(VietQ.vn) - Một chiếc máy bay của Nga chở hơn 220 hành khách đã biến mất khỏi màn hình rada. Theo một số nguồn tin, chiếc máy bay này có thể đã rơi xuống phía Bắc bán đảo Sinai (Ai Cập) hoặc đảo Síp (Thổ Nhĩ Kỳ).

Theo VnExpress, một vụ máy bay rơi đã xảy ra trên đường bay từ Ai Cập đến Nga. Chiếc máy bay chở hơn 220 khách của Nga biến mất khỏi màn hình radar và bị rơi không lâu sau khi cất cánh từ một khu nghỉ dưỡng ở Ai Cập.

Trang mạng Youm7 (Ai Cập) đưa tin đã tìm thấy những mảnh vỡ của máy bay Airbus-321 mang số hiệu 9268 chở hơn 200 hành khách và thành viên phi hành đoàn của Hãng hàng không Kogalymavia (Nga) ở bán đảo Sinai của Ai Cập, Vietnamplus đưa tin. 

Theo nguồn tin trên, lực lượng an ninh Ai Cập đã phong tỏa hiện trường có các mảnh vỡ và huy động khoảng 20 xe cứu thương để chở nạn nhân.

Trong khi đó, trang tin Masravi (Ai Cập) dẫn nguồn tin quân sự cho biết các máy bay quân sự của Ai Cập đã nhận lệnh báo động để tìm kiếm chiếc máy bay xấu số trên.

RIA đưa tin chuyến bay 9268 đang trên đường từ thành phố Sharm el-Sheikh của Ai Cập đến St Petersburg của Nga. Nó cất cánh lúc 3h31 GMT và biến mất khỏi radar sau đó 23 phút. Theo một số nguồn tin, chiếc máy bay này có thể đã  rơi xuống phía Bắc bán đảo Sinai (Ai Cập) hoặc đảo Síp (Thổ Nhĩ Kỳ). 

Chiếc Airbus A-321 chở 224 người, trong đó có 217 hành khách, do hãng hàng không Nga Kogalymavia (Metrojet) vận hành. Các nguồn tin cho hay hành khách chủ yếu là khách du lịch Nga. Máy bay có tuổi đời hơn 18 năm.  

Thêm một vụ máy bay rơi gây thiệt hại cho ngành hàng không

Thêm một vụ máy bay rơi gây thiệt hại cho ngành hàng không Nga

Có tin tức cho hay máy bay đã rơi trên bán đảo Sinai. Tuy nhiên, trong một báo cáo khác, người đứng đầu cơ quan tai nạn hàng không Ai Cập cho biết, máy bay Nga đã rời khỏi không phận Ai Cập một cách an toàn và đã liên lạc được với kiểm soát không lưu của Thổ Nhĩ Kỳ. Một nguồn tin của kiểm soát viên không lưu Nga cho biết với hãng tin RIA rằng chiếc máy bay này bị rơi gần đảo Síp hơn là rơi ở Sinai, VOV đưa tin.

Theo RIA, máy bay Airbus nói trên đang bay từ khu nghỉ mát Sharm El-Sheikh của Ai Cập đến Saint Petersburg. Máy bay thuộc hãng hàng không Kogalymavia – một hãng hàng không nhỏ có trụ sở ở Tây Siberia. Các nguồn tin của hãng Reuters cho rằng có 212 người trên máy bay khi nó bị rơi trong khi các con số của Nga là 224. Đa số hành khách là du khách Nga.

Kim Trang (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang