Ra mắt máy đo lượng calo trong thực phẩm

author 16:05 13/07/2014

(VietQ.vn) - Mới đây các nhà khoa học tại GE đã nghiên cứu ra một loại máy có thể đo chính xác lượng calo chứa trong các loại thực phẩm.

Trước đây đã từng xuất hiện những loại máy đo lượng calo có chứa trong thực phẩm. Tuy nhiên, những loại máy này yêu cầu bạn phải nhập các dữ liệu như chủng loại, trọng lượng thực phẩm,… điều này đôi khi khá phức tạp. Một nhà khoa học cấp cao tại GE đã phát tirienr một loại máy có thể đo chính xác lượng calo có chứa trong bất kỳ loại thực phẩm nào chỉ bằng một thao tác đơn giản: ấn nút.

Máy đo calo trong thực phẩm

Máy đo calo trong thực phẩm . Ảnh: Gizmag

 Matt Webster đã nảy ra ý tưởng về chiếc máy này khi vợ của ông ấy không quan tâm đến việc nhận được một món quà là một màn hình hoạt động nếu như nó không kiểm tra được lượng calo mà cô ăn vào mỗi ngày.

 

Làm việc với các đồng nghiệp tại phòng thí nghiệm của GE tại New York, ông đã phát minh ra một công thức ước tính mật độ calo của các loại thực phẩm dựa trên trọng lượng, hàm lượng chất béo và hàm lượng nước. Công thức chỉ giả định giá trị cho các yếu tố khác như đường, carbonhydrate và protein, tuy nhiên nó khá chính xác.

Máy đo lượng calo của Matt Webster

Cách hoạt động của máy đo calo trong thực phẩm.Ảnh: Gizmag

 Webster và nhóm cộng sự hiện đang nghiên cứu hệ thống cảm biến để có thể xác định chính xác lượng chất béo và nước của các loại thực phẩm bằng việc để chúng ở trong vi sóng và phân tích tín hiệu của các con sóng đi qua.

Máy đo lượng calo trong thực phẩm

Máy đo lượng calo trong thực phẩm sẽ trở thành một thiết bị gia dụng hữu ích. Ảnh: Gizmag

Mặc dù họ chỉ đang làm việc với các hỗn hợp đơn giản của dầu, nước và đường, các nhà nghiên cứu hi vọng nó sẽ trở thành một thiết bị gia dụng có thể cung cấp ngay lập tức và đầy đủ lượng calo có chứa trong các loại thực phẩm.

An Yên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang