Máy nhổ lông: Bán nhiều nhưng giá... “chát”

author 15:53 12/06/2013

(VietQ.vn) – Tiện lợi, gọn nhẹ nhưng máy nhổ lông đang được chị em yêu thích có giá không hề rẻ.

Máy nhổ lông đang khiến nhiều chị em "chết mê chết mệt" vì tính tiện lợi của chúng

Chỉ bán trên mạng

Thay bằng những cách loại bỏ vi-ô-lông “thừa” theo kiểu truyền thống như nhổ thủ công, hiện nay nhiều chị em đang “chết mê, chết mệt” loại máy nhổ lông mới, được giới thiệu là rất hiện đại và tiết kiệm nhiều thời gian.

Nắm bắt được tâm lý của nhiều chị em về vấn để này, nhiều người đã tận dụng cơ hội để kinh doanh và kiếm lời. Hình thức kinh doanh loại dụng cụ này chủ yếu được tiến hành trên facebook và trên các trang rao vặt điện tử.

Theo lời giới thiệu tại những trang web bán sản phẩm này, tất cả những loại máy nhổ lông đều có xuất xứ từ nước ngoài như: Đức, Nhật, Hàn Quốc … với nhiều công dụng và khả năng đặc biệt như: không chỉ tỉa, nhổ lông ở một bộ phận trên cơ thể mà có thể dùng đa năng với tất cả mọi bộ phận; không chỉ có thể làm sạch lông mà còn làm cho lông không có cơ hội quay trở loại; đặc biệt hơn là không gây đau rát đối với cơ thể.

Tuy nhiên, giá của những loại sản phẩm này khá “chát” và chênh lệch nhau, trung bình khoảng 700.000 đồng đến 800.000 đồng/1 sản phẩm. Thậm chí có những sản phẩm có giá xấp xỉ 4 triệu đồng.

Trái ngược với sự sôi động thị trường online, khi tìm mua mặt hàng này ở thị trường truyền thống lại “khó như mò kim đáy bể”. Theo tìm hiểu của phóng viên Chất lượng Việt Nam, để mua một sản phẩm máy nhổ lông ngoài thị trường hiện nay không hề dễ, thậm chí tại các trung tâm thẩm mỹ, spa sản phẩm này cũng không có bán. Tìm hiểu cả thông tin trên mạng và các mối quan hệ quen biết, phóng viên mới có thể tìm được 1,2 địa chỉ bán loại máy này.

Vì sao hàng online lên ngôi?

Thực tế việc bán hàng trên mạng hiện nay không phải là hiếm với bất cứ mặt hàng nào. Tuy nhiên, đối với loại máy nhổ lông này, những gian hàng trên mạng lại  đang lấn át hoàn toàn ngoài thị trường truyền thống.

Một mẫu máy nhổ lông được giao bán trên mạng

Liên hệ với một số điện thoại bán mặt hàng này trên mạng, phóng viên bất ngờ với những lời mời chào: “ Em dùng loại máy nào, chỗ bọn chị nhiều loại lắm tha hồ lựa chọn, giá cả thì tùy loại, thích loại nào là chị có loại đó, đảm bảo toàn hàng xịn”.

Khi hỏi về sự kiểm định cũng như chất lượng hàng hóa thì chị bán hàng tên Hường nói: “Đảm bảo với em đây là hàng ngoại nhập 100%, yên tâm là bọn chị không bán hàng “tàu” đâu. Toàn của Đức, Nhật, Hàn Quốc cả em ạ”.

Liên hệ với một số điện thoại khác thì được người bán hàng đon đả: “Em mua nhiều không? Em ở đâu bọn chị chuyển đến tận nơi cho không cần phải mất công đi lại, chỉ cần cho chị địa chỉ chính xác là ok rồi”.

Đối với những người bán hàng trên mạng thì luôn nhiệt tình, đon đả như vậy, còn những người bán hàng trực tiếp ở ngoài thị trường thì hoàn toàn khác. Liên hệ với một địa chỉ bán mặt hàng này trên đường Phạm Tuấn Tài – Cầu giấy – Hà Nội, thì phóng viên nhận được những lời chia sẻ: “ Bạn đừng có tin hàng trên mạng, đúng là họ có máy thật đấy, nhưng chất lượng máy như thế nào thì chỉ người chuyên bán máy thì mới biết”. Khi hỏi vì sao ngoài thị trường thì ít mà trên mạng họ lại bán nhiều như vậy thì chủ cửa hàng cho biết: “ Thực ra, trên mạng họ chỉ bán theo kiểu cá nhân, họ không hề mất bất kỳ loại thuế nào, họ ăn lãi từ gốc đến ngọn nên ngày càng nhiều người tham gia bán hàng theo kiểu này”.

Tuy nhiên, người mua hàng phải hết sức chú ý về chất lượng sản phẩm, vì khi mua các sản phẩm trên mạng nếu xảy ra sự cố gì về sản phẩm khi sử dụng thì lúc đó lại chẳng biết kêu ai, anh này nói.

Còn chị Hoàng Thị Mai Hương (Nhà A4, Khu Đô thị mới Đền Lừ II – Hoàng Mai – Hà Nội) thì cho rằng: “Tôi thì không quan trọng việc mua hàng online hay mua hàng ở ngoài thị trường. Cốt sao mặt hàng đó tốt, có sự kiểm định và giám sát của cơ quan chức năng là được. Còn việc tận dụng internet để bán hàng là việc nên làm, nhưng phải đúng luật, chứ đừng lừa đảo”.

Uyên Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang