Mẹ con 'đại gia vàng' kiếm 800 tỷ ngày Thần Tài

author 19:30 27/02/2018

(VietQ.vn) - Sau ngày Thần Tài, mẹ con đại gia vàng Hà Nội – chủ nhân của thương hiệu PNJ – thu về khoảng 800 tỷ đồng.

Vietnamnet thông tin, trong dịp Thần tài năm nay, CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ ước doanh thu cao đột biến gấp 1,5 lần so năm ngoái, đạt khoảng 800 tỷ đồng.

Trước đó, ngay trước thềm ngày vía Thần tài, cổ phiếu PNJ của nhà bà Cao Thị Ngọc Dung đã bứt phá thần tốc lên đỉnh cao mọi thời đại mới, giúp vốn hóa của doanh nghiệp bán lẻ vàng bạc đá quý có mạng lưới lớn nhất Việt Nam này đạt hơn 800 triệu USD.

Trong phiên giao dịch 23/2, cổ phiếu PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung tăng thêm 6.700 đồng lên 170.700 đồng, mức giá cao lịch sử của cổ phiếu này. Tính từ đầu năm, PNJ hiện đã tăng 25% và là một trong những cổ phiếu bluechips ấn tượng nhất thị trường.

 Bà Cao Thị Ngọc Dung. Ảnh: Tintuconline

Túi tiền của bà Cao Thị Ngọc Dũng cũng tăng thêm khoảng 350 tỷ đồng so với đầu năm lên trên 1.700 tỷ đồng. Con gái bà Dung, Trần Phương Ngọc Thảo cũng có vài trăm tỷ đồng. Còn trị giá doanh nghiệp cũng hướng tới mốc tỷ USD.

Theo Trí thức trẻ, tính tới đầu tháng 2/2018, tổng số cửa hàng PNJ trên toàn quốc đã lên tới 281. Đây là con số rất lớn nếu so với những đối thủ cạnh tranh như SJC (khoảng 60 cửa hàng trên toàn hệ thống), DoJi (khoảng 40 cửa hàng), hay cái tên mới nổi Precita (13 cửa hàng). Theo kế hoạch, PNJ sẽ tiếp tục nâng số lượng cửa hàng lên con số 300 vào tháng 4/2018 và 500 cửa hàng vào năm 2020.

Dịch vụ cho thuê xe đi lễ đắt khách dịp đầu năm mới(VietQ.vn) - Đầu năm, nhu cầu đi lễ tăng vọt khiến dịch vụ cho thuê xe cũng đắt khách theo.

Những năm gần đây, thị hiếu người tiêu dùng đang dần thay đổi, thay vì mua bán trang sức tại các cửa hàng nhỏ lẻ thì họ đã tìm đến các thương hiệu vững mạnh, khẳng định tên tuổi như PNJ. Do đó, việc đẩy mạnh mở rộng cửa hàng được đánh giá là bước đi đúng đắn của PNJ nhằm chiếm lĩnh thị phần. Việc phát triển theo chuỗi đang là xu thế tất yếu và với tốc độ mở cửa hàng chóng mặt trong những năm qua thực sự là lợi thế không nhỏ của PNJ so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang