Mercedes-Benz liên tục bị triệu hồi để khắc phục lỗi

author 15:04 20/07/2017

(VietQ.vn) - Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định có khoảng 1.000 xe phải triệu hồi để khắc phục lỗi cầu chì, trong khi đó ở Châu Âu, Mercedes-Benz bất ngờ thu hồi 3 triệu xe để cải thiện lượng khí thải.

Liên quan đến đợt triệu hồi loạt xe Mercedes-Benz lỗi cầu chì, Mercedes-Benz tại Việt Nam khẳng định sẽ có khoảng 1.000 chiếc nằm trong diện đợt triệu hồi lần này.

Đại diện Mercedes-Benz tại Việt Nam (MBV) cho biết do số lượng xe không nhiều và ở các phiên bản khác nhau; ngoài ra, do tập đoàn chưa cung cấp chính thức số liệu cụ thể, nên MBV chưa thể công bố chi tiết về đợt triệu hồi chính thức liên quan đến lỗi cầu chì quá tải này.

Tuy nhiên, vị đại diện này cũng trấn an rằng hiện chưa ghi nhận được bất cứ phản ánh nào của khách hàng về hiện tượng quá tải cầu chì, cũng như chưa ghi nhận bất cứ sự việc (gây cháy) nào liên quan đến chi tiết này.

 Công ty sở hữu xe sang Mercedes-Benz bất ngờ thu hồi 3 triệu xe. (Ảnh minh họa)

Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, hiện hãng đã sẵn sàng cho việc triệu hồi xe Mercedes để khắc phục lỗi này khi đã chuẩn bị đầy đủ vật tư và cơ sở vật chất để thực hiện. Hiện giờ hãng chỉ đợi thông tin cụ thể (các mẫu xe phải triệu hồi) để báo cáo cục Cục Đăng kiểm Việt Nam trước khi chính thức công bố chính thức về việc triệu hồi.

Việc triệu hồi khoảng 1 triệu xe trên toàn cầu của Daimler AG có nguyên nhân là do bộ bảo vệ mạch khởi động có thể bị quá nhiệt do tài xế cố nổ máy nhiều lần và làm chảy một số bộ phận xung quanh, tăng nguy cơ cháy. Sự việc liên quan đến một số dòng xe như Mercedes C-Class, E-Class, CLA, GLA và GLC phiên bản từ 2015 đến 2017.

Daimler AG cho biết phương án mà tập đoàn thực hiện để xử lí lỗi này là sẽ bổ sung thêm một cầu chì trên đường dây dẫn tới bộ khởi động của xe để khắc phục lỗi quá tải dòng điện. Thời gian thực hiện việc này sẽ hết khoảng 60 phút.

Ở một diễn biến khác, Daimler cho biết hãng đang cung cấp dịch vụ nâng cấp động cơ diesel miễn phí dành cho khách hàng tại châu Âu nhằm cải thiện lượng khí thải từ động cơ diesel. Daimler phải chi ra 255 triệu USD để thực hiện kế hoạch này.

"Những tranh cãi về động cơ diesel hiện vẫn chưa rõ ràng. Vì vậy chúng tôi quyết định đưa ra thêm những biện pháp mới nhằm tái khẳng định với khách hàng về chất lượng của động cơ xe đồng thời củng cố thêm lòng tin đối với công nghệ diesel", CEO Dieter Zetsche cho biết.

Daimler đồng thời cho hay hãng đang sản xuất thế hệ động cơ diesel mới với lượng khí thải được kiểm định nghiêm ngặt bởi các cơ quan độc lập. Dòng động cơ diesel mới này sẽ nhanh chóng được lắp ráp trên các mẫu xe mới nhất của Mercedes-Benz.

Tuần trước, một số lãnh đạo của Daimler bị chính phủ Đức triệu tập sau khi truyền thông nước này đưa tin Daimler gian lận trong bài kiểm tra khí thải. Hãng tin Sueddeutsche Zeitung cho biết giới chức Đức điều tra 2 động cơ đang được sử dụng cho hơn 1 triệu chiếc xe được bán tại Mỹ và châu Âu.

Công ty sở hữu Mercedes-Benz sẽ kết hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong vụ điều tra này nhưng từ chối đưa ra bình luận về vụ việc. Trước đó, Volkswagen cũng từng thừa nhận việc cài phần mềm để gian lận trong kiểm tra khí thải.

Mỹ: Mercedes-Benz thu hồi hơn 30 nghìn xe CLS-Class bị lỗi(VietQ.vn) - Hãng Mercedes-Benz đang thu hồi trên 30 nghìn chiếc xe CLS-Class do lỗi hệ thống đèn LED phía đuôi xe, gồm CLS 400s 2015; CLS 550s 2012-1015; CLS 63s 2012, 2013; CLS 63p 2014 và 2015.

Bảo Anh (T/h) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang