Mốt kẹp tóc 'mọc cây trên' đầu tràn về Việt Nam

author 06:01 13/09/2015

(VietQ.vn) - Ăn theo thị trường Trung Quốc, nhiều “con buôn” đã đưa mốt kẹp tóc cây mầm, mây ngũ sắc, nấm, cỏ xoắn, cỏ bốn lá… về Việt Nam với giá 10.000 đồng/kẹp.

Ăn theo thị trường Trung Quốc, nhiều “con buôn” đã đưa mốt kẹp tóc cây mầm, mây ngũ sắc, nấm, cỏ xoắn, cỏ bốn lá… về Việt Nam với giá 10.000 đồng/kẹp.

Mốt kẹp tóc mọc cây trên đầu tràn về Việt Nam

Trào lưu này xuất phát từ Trung Quốc. Ảnh: Shanghaiist

Mới đây, một tờ báo của Trung Quốc đưa tin về trào lưu dùng kẹp tóc có gắn cây mầm, nấm… bằng nhựa của nhiều đối tượng từ già đến trẻ, nam và nữ trên đường phố Thành Đô, Trung Quốc. Ngoài chức năng giữ tóc như những chiếc kẹp bình thường, nó còn trở thành phụ kiện trang trí lạ mắt. Nguồn gốc của xu hướng này là chưa xác định rõ ràng, nhưng một số phương tiện truyền thông cho rằng dạng kẹp tóc này được lấy cảm hứng từ một nhân vật trong phim hoạt hình Pleasant Goat và Big Bad Wolf .

Mốt kẹp tóc mọc cây trên đầu tràn về Việt Nam

Một người đàn ông Trung Quốc không ngần ngại trang trí thêm cho phần tóc của mình 

Không bỏ qua trào lưu này của nước bạn, các “con buôn” tại Việt Nam đã nhanh chóng du nhập loại kẹp tóc độc đáo này về nước bán với giá 10.000 đồng/chiếc. Do giá thành khá rẻ và đối tượng mua chủ yếu là trẻ em và những người trẻ tuổi nên người bán cũng chủ yếu là sinh viên.

Mốt kẹp tóc mọc cây trên đầu tràn về Việt Nam

Mốt kẹp tóc mọc cây trên đầu tràn về Việt Nam

Trên một diễn đàn, thành viên có tên M.N.S đang rao bán loại kẹp này với giá 10.000 đồng/chiếc và chỉ bán lẻ khi mua từ 4 chiếc trở lên. Phần kẹp tóc của chiếc kẹp này được làm bằng nhựa có màu đen và phần cây, hoa trang trí phía trên là nhựa dẻo khá giống những mầm cây thật.

Mốt kẹp tóc mọc cây trên đầu tràn về Việt Nam

Kẹp tóc cây mầm được rao bán 10.000 đồng/chiếc

Tuy nhiên, do độ “hot” của chiếc kẹp nên hàng về không đủ cho thành viên này bán và phải đặt hàng trước. Trong khi đó, có những thành viên thi nhau đặt mua, nhất là những bà mẹ trẻ có ý định mua cho con gái còn nhỏ sử dụng. Nhưng cũng có những thành viên lại cho rằng (hoặc nói vui): “Mua về người ta lại bảo đầu đất, chỉ để trồng cây…”.

Mốt kẹp tóc mọc cây trên đầu tràn về Việt Nam

Không chỉ có hình cây mầm mà còn có hình nấm, cỏ 4 lá...

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang