Hỗ trợ MBH riêng cho phụ nữ dân tộc Thái hoàn cảnh khó khăn

author 06:27 28/02/2017

(VietQ.vn) - Đây là chiếc mũ bảo hiểm đặc biệt được thiết kế riêng cho phụ nữ dân tộc Thái nhằm phù hợp với tập tục búi tóc trên đầu.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Chiều 27/2 tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức họp báo công bố chương trình “Vận động hỗ trợ mũ bảo hiểm dành riêng cho phụ nữ đồng bào dân tộc Thái có hoàn cảnh khó khăn”.

Với phụ nữ dân tộc Thái, các mũ bảo hiểm thông dụng không phát huy tác dụng bảo vệ khi tham gia giao thông do phong tục để búi tóc trên đầu sau khi kết hôn. Do đó, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã vận động xây dựng, thiết kế và hỗ trợ mũ bảo hiểm phù hợp với phụ nữ dân tộc Thái.

Trao tặng tượng trưng 5 chiếc mũ bảo hiểm cho 5 phụ nữ dân tộc Thái

 

Sau quá trình nghiên cứu, các cơ quan chức năng đã thành công trong nghiên cứu và thiết kế mẫu mũ bảo hiểm này. Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, hiện có khoảng 210.000 phụ nữ dân tộc Thái búi tóc cao cần đội  mũ bảo hiểm song phần lớn là người có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Trao đổi với PV, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và công nghệ) Nguyễn Hoàng Linh cho biết, mũ bảo hiểm dành riêng cho phụ nữ dân tộc Thái đến hiện nay đã qua quá trình thiết kế, nghiên cứu cũng như để điều chỉnh các thông số kỹ thuật, thiết kế. Về cơ bản chiếc mũ đã đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, đáp ứng được quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Thiết kế mũ bảo hiểm an toàn giao thông dành riêng cho phụ nữ dân tộc Thái

Tại buổi họp báo, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã tặng 4.000 mũ bảo hiểm do quỹ An toàn đường bộ Anh quốc (SRF) tài trợ cho đại diện Ban An toàn giao thông các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Yên Bái, Hòa Bình, Nghệ An, Thanh Hóa.

Đồng thời Ủy ban An toàn giao thông quốc gia kêu gọi sự ủng hộ, hỗ trợ của cộng đồng xã hội, các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước để phụ nữ dân tộc Thái có hoàn cảnh khó khăn được sử dụng mũ bảo hiểm lâu dài.

Huy Hùng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang