'Cơn mưa kim cương' khiến cả phố náo loạn ở Trung Quốc

author 07:30 29/11/2015

(VietQ.vn) - Hơn 50 người qua đường chen chúc nhau để nhặt những viên kim cương kỳ lạ rơi rải rác trên con phố đông đúc Nathan Road ở Tsim Sha Tsui (Hồng Kông-Trung Quốc).

VnExpress dẫn nguồn từ Shanghaiist đưa tin khoảng 20h40 ngày 25/11, rất nhiều viên đá nhỏ, sáng lấp lánh đột ngột rơi xuống đường Nathan, Tsim Sha Tsui. Một phụ nữ phát hiện ra và hét lên: "Kim cương kìa!". Ngay lập tức, cả khách du lịch và người dân địa phương đều lao tới và cắm đầu tìm những viên đá nhỏ.

Những 'viên kim cương' thực chất chỉ là những hạt nhựaNhững 'viên kim cương' thực chất là những hạt nhựa

Một nhân chứng cho hay những phụ nữ Trung Quốc đã cần mẫn nhặt nhạnh và thu lượm được nhiều viên đá nhất. Một số người tự hào khoe chiến lợi phẩm với các phóng viên có mặt tại hiện trường, tuy nhiên họ nghi ngờ rằng đây không phải là kim cương.

Tuy nhiên, theo báo Thanh niên, người ta cũng không mất quá nhiều thời gian để phát hiện ra những hạt lấp lánh ấy thực chất không phải là kim cương, mà là những hạt nhựa giả kim cương có giá khoảng 12 đô la Hồng Kông/túi, tương đương khoảng 270.000 đồng.

Những hạt nhựa này được cho rằng đã rơi xuống từ tòa nhà cao tầng cạnh đó, khiến nhiều người tưởng là “mưa kim cương”. Nhưng không ai biết rõ rằng người ở trên tòa nhà ấy đã vô tình đánh rơi những hạt này hay cố tình thả chúng xuống để lừa người đi đường.

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang