Muốn bán hàng vỉa hè, hãy đi xin "ông Giao thông"

author 14:09 27/08/2013

(VietQ.vn) - Để được bán hàng trên vỉa hè các tuyến phố lớn, doanh nghiệp cần xin phép Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.

Hiện nay, tràn ngập trên nhiều vỉa hè của Hà Nội là các quầy bán bánh trung thu. Tuy nhiên, ông Nguyễn Nguyên Huy, Trưởng phòng Giao thông đô thị, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, Sở chỉ cấp cho khoảng 15 điểm bán hàng trên vỉa hè.

"Đại gia" Kinh Đô bán hàng vỉa hè Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Nam
"Đại gia" Kinh Đô bán hàng vỉa hè Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Nam

Theo ông Huy, nếu các doanh nghiệp khác muốn bán hàng trên vỉa hè, phải đến xin phép Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trong đó có trình giấy vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực tế, ngoài mặt hàng bánh trung thu, Sở này đã cấp phép cho nhiều doanh nghiệp bán mũ bảo hiểm bán trên vỉa hè một số tuyến đường.

Trước đó, nhiều công ty bảo hiểm, trong điều kiện kinh tế khó khăn, cũng đã "tung quân" bán bảo hiểm tại nhiều vỉa hè của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, Đại diện Công an phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, trên địa bàn quận này có nhiều điểm bán bánh trung thu không có giấy phép của Sở Giao thông Vận tải, nhưng lại có giấy phép của UBND quận Cầu Giấy.

Vì thế, với các tuyến đường mà quận quản lý, các doanh nghiệp muốn bán hàng cần xin phép các quận, huyện để được bán hàng.

Tuy "hào phóng" cấp phép cho các "đại gia" thực phẩm và mũ bảo hiểm như vậy nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, việc những người nghèo xin được bán hàng vỉa hè không hề đơn giản. Thậm chí có nhiều người nghèo thường xuyên bị công an xua đuổi, không cho mưu sinh trên những đoạn hè không có nhiều người qua lại.

Hương Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang