Muốn dẹp vỉa hè, phải xin phép lãnh đạo: Ông Đoàn Ngọc Hải nói gì?

authorĐỗ Thu Thoan 16:00 15/10/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Chủ tịch UBND quận 1, đã ký văn bản thành lập tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị. Theo đó, ông Đoàn Ngọc Hải muốn đi kiểm tra phải có phương án, kế hoạch cụ thể trình chủ tịch quận phê duyệt.

Sự kiện: Thời sự

Trả lời câu hỏi của Pháp Luật TP.HCM về nội dung văn bản này, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, cho biết văn bản này chẳng khác nào “trói chân” ông và đoàn công tác của ông trong việc thực hiện nhiệm vụ.

“Tổ công tác liên ngành muốn đi dẹp vỉa hè phải từ đề xuất của UBND 10 phường và được sự đồng ý của chủ tịch quận. Như vậy ô tô và quán nhậu sẽ tràn lan vì tôi xin được lệnh đi dẹp vỉa hè thì người ta đã rút hết rồi” - ông Hải nói.

muon-dep-via-he-phai-xin-phep-lanh-dao-ong-doan-ngoc-hai-noi-gi

Ông Đoàn Ngọc Hải (giữa) trong một lần ra quân dẹp vỉa hè - Ảnh: Tuổi Trẻ

Ông Hải cũng nói thêm, theo văn bản này thì tổ công tác liên ngành sẽ xử lý vi phạm theo phản ánh của người dân, báo chí và các phường.

“Mỗi lần nhận được phản ánh là phải xây dựng phương án, lên kế hoạch, trình chủ tịch UBND quận mới được thực hiện, chưa đi mà công tác chuẩn bị rình rang như vậy thì các đối tượng vi phạm sẽ dẹp hết. Văn bản này đang cản trở công việc của tổ công tác chứ không phải đẩy mạnh. Chín tháng qua, căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, chúng tôi đã làm rất tốt công tác này và nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất cao của người dân cũng như lãnh đạo TP”, ông Hải nói.

Cũng theo báo Pháp Luật TP.HCM, được biết trước đó, tại buổi làm việc của Ban Thường vụ Quận ủy quận 1 với Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân về công tác đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn quận, lãnh đạo Thành ủy đánh giá cao những nỗ lực của UBND quận 1 và cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải trong thời gian qua. Đồng thời xem địa phương này là tấm gương cho 24 quận, huyện trong việc lập lại trật tự đô thị.

muon-dep-via-he-phai-xin-phep-lanh-dao-ong-doan-ngoc-hai-noi-gi

Chủ tịch UBND quận 1, ông Trần Thế Thuận (giữa) trong một lần xuống đường kiểm tra trật tự lòng lề đường. Ảnh: Người Lao Động

Theo báo Tuổi Trẻ, trước đó, Chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM Trần Thế Thuận đã ký quyết định lập tổ liên ngành trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận. Theo đó, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND Q.1 - không được tự ý xuống đường giải quyết vi phạm nữa.

Theo quyết định này, việc kiểm tra phải có phương án, kế hoạch cụ thể dựa trên đề xuất của UBND 10 phường, của tổ kiểm tra công vụ (do chủ tịch UBND quận 1 làm tổ trưởng), theo phản ảnh của người dân và các cơ quan báo chí, trình chủ tịch UBND Q.1 phê duyệt.

Tổ kiểm tra liên ngành trên chỉ được tiến hành kiểm tra về trật tự đô thị, an toàn giao thông khi được sự phê duyệt, chấp thuận của chủ tịch UBND Q.1.

Muốn đi ‘dẹp loạn’ vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải phải được Chủ tịch quận đồng ý(VietQ.vn) - Để được đi dẹp vỉa hè, từ ngày 14/10, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) phải có đề xuất từ phường, phản ánh của người dân, cơ quan báo chí từ đó lập kế hoạch trình Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận phê duyệt.

Ngoài quyết định trên, ông Trần Thế Thuận cũng ký quyết định thành lập 2 tổ kiểm tra công vụ đối với công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn quận. Trong đó tổ 1 do ông Thuận làm tổ trưởng, tổ 2 do bà Nguyễn Thị Thu Hường - phó chủ tịch UBND Q.1 - làm tổ trưởng.

Các tổ này có nhiệm vụ chủ yếu giám sát công tác thực hiện trật tự lòng lề đường, trật tự an toàn giao thông tại các phường như: ghi nhận các hành vi vi phạm và hành vi tái chiếm lòng lề đường đã giao cho các phường quản lý; kiểm tra làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo UBND các phường trong việc chấn chỉnh trật tự lòng lề đường, báo Tuổi Trẻ thông tin.

Theo Zing, từ đầu năm đến nay, đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 đã lập biên bản hơn 8.000 trường hợp lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn 10 phường. Trong đó tập trung các lỗi đậu xe trên vỉa hè, các quán ăn, nhà hàng lấn chiếm vỉa hè buôn bán, các bãi xe trái phép...

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang