Mỹ cảnh báo: Hậu quả khó lường khi đóng giả chú hề ma quái dịp Halloween

author 15:56 23/10/2017

(VietQ.vn) - Mỹ vừa đưa ra cảnh báo người dân, trong dịp Halloween người dân không nên đóng giả thành "chú hề ma quái" dễ gây hậu quả khó lường.

Ở lễ hội hóa trang Halloween tại các nước phương Tây như Mỹ, Úc, Canada người ta thường tự biến mình thành những nhân vật kinh dị như ma quỷ hay những chú hề ăn mặc sặc sỡ nhưng đeo mặt nạ đáng sợ.

Trong dịp Halloween năm 2016, rất nhiều người đã hóa trang thành chú hề. Tuy nhiên, việc ăn bận như vậy có thể gây ra những hậu quả khó lường.

Một văn phòng cảnh sát Mỹ mới đây đã cảnh báo rằng, việc ăn mặc như một chú hề đáng sợ vào dịp Halloween có thể khiến mọi người bị đánh đập hoặc thậm chí bị sát hại.

Còn theo một tuyên bố từ Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Volusia, ở Florida, cảnh sát sẽ không ở đó để cứu bạn nếu mục tiêu dự định của bạn có hành động phản kháng tự vệ khi bạn trêu họ trong bộ đồ ma quái đáng sợ. Họ cũng nói thêm rằng những người mặc đồ như những tên hề gớm ghiếc cũng có thể bị xử phạt.

Mỹ đã cảnh báo rằng việc ăn mặc như một chú hề đáng sợ vào dịp Halloween có thể khiến mọi người bị đánh đập. Ảnh minh họa

Mỹ đã cảnh báo rằng việc ăn mặc như một chú hề đáng sợ vào dịp Halloween có thể khiến mọi người bị đánh đập. Ảnh minh họa 

Hồi tháng 9/2017, cảnh sát Pennsylvanian cũng tiết lộ rằng họ rất lo lắng về sự hồi sinh của hiện tượng “quái vật đáng sợ” sau bộ phim kinh dị "It".

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King đã khắc họa rùng rợn hình ảnh một chú hề ma quái tên là Pennywise, cố gắng chui từ cống rãnh lên rồi bắt những đứa trẻ, giết chết nạn nhân khi chúng ít ngờ tới nhất.

Cảnh sát tiểu bang Pennsylvania sau đó đã công bố một bản tin gửi tới cộng đồng, đưa ra những mối quan tâm về việc chuẩn bị trang phục hóa trang cho lễ hội Halloween sắp tới của người dân.

Trên khắp nước Mỹ dịp Halloween năm ngoái, hàng chục người đã bị bắt vì tham gia vào vụ hỗn loạn do những chú hề có hình thù gớm ghiếc gây ra.

Chủ tịch Hiệp hội những chú hề thế giới, ông Randy Christensen nhấn mạnh rằng, những kẻ thích làm người khác khiếp sợ hoặc thực hiện các chiêu trò bất hợp pháp đã trực tiếp bóp méo hình ảnh của một bộ môn nghệ thuật lành mạnh.

Mẹ bầu ăn bún chứa hàn the, con có nguy cơ thiểu năng, dị tật(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia, nếu trong lúc mang thai mẹ bầu ăn bún sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ tới sức khỏe của thai nhi.

Liên quan tới lễ hội ma quái này, tại Việt Nam cũng đã trở thành trào lưu nhất là được các bạn trẻ đón nhận nhiệt tình. Tuy nhiên khi nói về việc có nên cho trẻ tham gia vào lễ hội này không, chuyên gia tâm lý Hoàng Dương Bình thuộc một trung tâm tư vấn tâm lý tại Hà Nội cho biết, đối với trẻ tiểu học có thần kinh yếu, quá nhạy cảm cha mẹ nên cân nhắc. Còn với những trẻ mẫu giáo cha mẹ nên tạo không gian riêng phù hợp với lứa tuổi như: Hóa trang thành các nhân vật trong truyện cổ tích, phim hoạt hình...

Các chuyên gia cũng khuyến cáo nên thận trọng trong việc lựa chọn các đồ hóa trang cho trẻ. Không nên mua cho trẻ những đồ hóa trang mang tính bạo lực hay máu me, xác ướp... dễ gây chấn động tâm lý của trẻ, nhất là đối với trẻ mẫu giáo.

Ngoài ra, đồ chơi sử dụng cho lễ hội Halloween bày bán trên thị trường hiện vẫn chưa có sự kiểm soát về tính an toàn, nguồn gốc sản phẩm. Việc làm bền màu, tươi màu trên các sản phẩm hóa trang Halloween có nguồn gốc không rõ ràng có thể gây hại sức khỏe. Với những chất màu, bột sơn vẽ không rõ nguồn gốc, thành phần việc tiếp xúc trực tiếp với da có thể gây viêm da. Các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý điều này.

Các bậc phụ huynh nên cân nhắc kỹ trước khi cho con mình tham gia vào những lễ hội được du nhập từ một nền văn hóa khác. Trẻ nhỏ, nhất là ở lứa tuổi mầm mon, đầu tiểu học thường nhận biết mọi thứ bằng cảm tính nên khi gặp những hình ảnh ám ảnh, sợ hãi rất dễ gây chấn động về tâm lý. Nếu bị rơi vào tâm lý này có thể làm trẻ ám ảnh lâu dài. Đôi khi những hình ảnh mang tính bạo lực khi tiếp xúc nhiều dễ tạo cho trẻ thành thói quen xấu, trẻ dễ làm theo.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang