Mỹ cấp phép hành nghề ăn mày

author 10:10 29/11/2013

Thành phố Middle Township ở bang New Jersey (Mỹ) vừa quyết định sẽ cấp phép hành nghề “cái bang” cho những người vô gia cư. Loại giấy phép đặc biệt này có thời hạn 1 năm và được gia hạn miễn phí.

Theo Đài phát thanh France Info, thành phố Middle Township ở bang New Jersey (Mỹ) vừa quyết định sẽ cấp phép hành nghề “cái bang” cho những người vô gia cư.

ăn may.vietq.vn.jpg

Loại giấy phép đặc biệt này có thời hạn 1 năm và được gia hạn miễn phí. Trên thực tế, đây là biện pháp của chính quyền địa phương nhằm “đóng khung” hoạt động ăn xin vì người được cấp phép phải tuân thủ các quy định như: không xin trong thời gian từ 20 giờ - 8 giờ sáng; xin cách máy rút tiền tự động tối thiểu 30 m; không được gõ cửa xe hơi để xin; không được đeo bám hoặc dùng ngôn từ khiến người đối diện cảm thấy bị đe dọa…

Những cái bang hành nghề “chui” có thể đối mặt mức phạt đến 1.000 USD nếu bị phát hiện. Ủy viên Hội đồng địa phương Christopher Leusner đã đề xuất biện pháp nói trên sau khi nhận hàng chục đơn khiếu nại các trường hợp “ăn xin quá khích” trong năm 2012.

Theo Thanh Niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang