Mỹ phẩm xách tay: Lộ tẩy hàng rởm chủ trốn khách

author 06:12 23/06/2014

(VietQ.vn) - Lợi dụng môi trường kinh doanh trên mạng và sự nhẹ dạ của nhiều khách hàng, một số người đã làm nhái các sản phẩm mỹ phẩm để lừa đảo người tiêu dùng.

Quảng cáo như sản phẩm siêu nhiên

Trên một trang mạng bán mỹ phẩm trực tuyến có tên Sangria House bán các dòng mỹ phẩm xách tay, trong đó có những loại mỹ phẩm đang hót trong mùa hè như: mặt nạ, kem làm trắng, kem chống nắng... Đặc biệt, dòng kem chống nắng Cream 360 có giá 230.000 đ/sản phẩm - một loại sản phẩm được cho là hàng Thái Lan, nhờ quảng cáo ăn theo công nghệ camera 360 của các dòng điện thoại hiện đại hiện nay mà nhiều người tiêu dùng đã biết đến.

Loại mỹ phẩm này không nhãn mác đầy đủ, tiếng Anh ghi còn bị lỗi chính tả

Loại mỹ phẩm xách tay này không nhãn mác đầy đủ, tiếng Anh ghi còn bị lỗi chính tả. Ảnh: T. Huyền

Trang mạng Sangria House cho rằng: “Cream 360 SPF 100++ dùng cho mặt và toàn thân. Bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, không thấm nước, mồ hôi không dính”.

Sản phẩm còn được khẳng định làm giảm mụn trứng cá và tàn nhang trên da, đặc biệt còn được giới thiệu là có thể làm trắng da và ưu việt với mọi loại da, dù là da nhạy cảm nhất.  Dùng sản phẩm 15 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Dù quảng cáo “như hát hay” nhưng tất cả sản phẩm lại không hề rõ ràng về nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ. Hầu như các sản phẩm bán cho khách là hàng “3 không”: Không có thông tin, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, không nhãn mác phụ tiếng Việt, không có địa chỉ của nhà sản xuất và hạn sử dụng.

Trên các sản phẩm chỉ có những dòng tiếng Anh nói về tác dụng và cách dùng sản phẩm, thậm chí tiếng Anh trên nhãn mác còn bị viết sai chính tả. Chị Nguyễn Thị Oanh ở Cầu Giấy, Hà Nội bức xúc nói: “Sản phẩm không những chất lượng kém, nhãn mác con gái chị đọc còn cười khúc khích vì sai chính tả tiếng Anh”.

Chủ trốn khách hàng

Sản phẩm có những dấu hiệu bất thường, chất lượng kém như vỏ bong tróc, nhãn mác cẩu thả, không có kiểm nghiệm của cơ quan chức năng nhưng vẫn bán ra thị trường. Chị Oanh thắc mắc: “Mùi của loại kem chống nắng này rất giống với vôi, kem lại không được mịn như các loại khác, được vài ngày thì vỏ có hiện tượng bong tróc lớp nilon ở bên ngoài…”.

Đia chỉ của trang bán hàng online Sangria House là ảo?

Đia chỉ của trang bán hàng online Sangria House là ảo? Ảnh: T. Huyền

Khách hàng nghi có biểu hiện hàng nhái, không như những gì quảng cáo khi nhãn mác phụ bằng tiếng Việt không có, không có hạn sử dụng, không nêu rõ các thành phần trong kem… Liên hệ qua số điện thoại, một nhân viên tư vấn giải thích: “Vì đây là hàng xách tay nên không có những thông tin này, nếu hàng qua hải quan thì giá không mềm như vậy”. Trả lời câu hỏi về việc vì sao dùng bị ngứa, nhân viên tư vấn giải thích: “Có thể khách hàng bị cháy nắng nên ngứa”.

Theo tìm hiểu của PV, một sự thật bất ngờ cả thông tin trang mạng lẫn nguồn gốc sản phẩm đều rất “ảo”. Tới tận địa chỉ 293 đường Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội), PV phát hiện đây là cửa hàng chuyên bán rượu nhập khẩu từ Đức. Còn chẳng thấy bán loại mỹ phẩm xách tay nào.

Liên hệ lại vào số điện thoại của web nói trên để thắc mắc, người nghe trả lời: “Sản phẩm của chúng em là bán hàng online nếu ai đặt hàng thì chúng em lấy về bán lại cho thôi, còn địa chỉ chỉ là ở đó thôi. Còn nếu chị đặt hàng chúng em sẽ mang hàng tới tận nơi”.

Phóng viên ngỏ ý muốn mua loại kem chống nắng Cream 360 được quảng bá như sản phẩm siêu nhiên thì được trả lời là hàng đang hết chưa lấy được về khi nào có hàng gọi lại sau. Khi hỏi, muốn xem hài tận nơi bán và xem trước khi đặt hàng nhiều, người nghe lại nói rằng hết hàng và không bán nữa.

 

 

Thu Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang