Myanmar: Bắt giữ nghi can tấn công đồn biên phòng

authorĐỗ Thu Thoan 19:57 08/01/2017

(VietQ.vn) - 4 nghi can liên quan đến vụ tấn công bạo lực hồi tháng 10/2016 tại Kyikanpyin, 1 đồn biên phòng thuộc thị trấn Maungtaw đã bị bắt giữ

Dẫn Thông tấn xã Myanmar, Vietnamplus cho biết, ngày 8/1 đưa tin 4 nghi can liên quan đến vụ tấn công bạo lực hồi tháng 10/2016 tại Kyikanpyin, một trong 3 đồn biên phòng thuộc thị trấn Maungtaw của bang Rakhine miền Bắc Myanmar, đã bị bắt giữ.

myanmar-bat-giu-nghi-can-tan-cong-don-bien-phong

 4 nghi can tấn công đồn biên phòng đã bị bắt giữ - Ảnh minh họa

Tin cho hay, những nghi can trên bị bắt hôm 7/1 tại nơi ẩn náu ở làng Myitnar và Kyatyopyin khi lực lượng an ninh thực hiện một chiến dịch truy quét trong khu vực này.

Các nghi can trên đã được giao cho đồn cảnh sát địa phương để thẩm vấn.

Hồi tháng 12/2016, Chính phủ Myanmar đã thành lập một ủy ban điều tra gồm 13 thành viên do Phó Tổng thống U Myint Swe đứng đầu nhằm điều tra các cuộc tấn công vũ trang trên, vốn khiến 9 cảnh sát và 5 binh sĩ thiệt mạng.

Trước đó, Tin tức/TTX cho biết 9 cảnh sát Myanmar thiệt mạng ngày 9/10 sau một đợt tấn công phối hợp vào 3 đồn biên phòng dọc biên giới giữa nước này với Bangladesh. Vụ tấn xảy ra tại các đồn gần Maungdaw, bang Rakhine, nơi tình trạng bạo lực giáo phái giữa người Phật giáo và người Rohingya theo Hồi giáo diễn ra nghiêm trọng.

Giới chức cáo buộc những tay súng trên thuộc lực lượng Tổ chức Thống nhất người Rohingya, một nhóm vũ trang nhỏ người Rohingya hoạt động từ những năm 1980-1990 song "im hơi lặng tiếng" suốt gần 20 năm qua.

Bang Rakhine là nơi được đặt tên theo nhóm người chiếm đa số sống tại vùng này và chủ yếu theo đạo Phật. Tuy nhiên, nơi đây cũng có nhiều người theo đạo Hồi, trong đó có người Rohingya. Tình trạng bạo lực do mâu thuẫn sắc tộc và chia rẽ giáo phái đã hoành hành tại đây từ năm 2012, khiến nhiều người thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải rời bỏ quê hương.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang