Những thuận lợi khi áp dụng BSC tại các doanh nghiệp dịch vụ Việt

authorHòa Lê 06:11 17/02/2017

(VietQ.vn) - Thẻ điểm cân bằng (BSC) là công cụ quản lý hiệu suất sáng tạo và đa chiều, giúp doanh nghiệp cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thẻ điểm cân bằng là một công cụ quản lý hiệu suất sáng tạo và đa chiều đang được sử dụng rộng rãi tại nhiều tổ chức và công ty trên thế giới. Thẻ điểm cân bằng cung cấp một cơ cấu cho việc lựa chọn các chỉ số đánh giá hiệu suất quan trọng, bổ sung cho các biện pháp tài chính truyền thống, giúp các nhà quản trị quản lý và đánh giá hiệu quả thực thi chiến lược của một tổ chức một cách toàn diện và đầy đủ, đồng thời liên kết được các hoạt động kiểm soát ngắn hạn với chiến lược và tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp.

Những thuận lợi khi áp dụng BSC tại các doanh nghiệp dịch vụ Việt bao gồm:

Năng suất chất lượng: Thuận lợi khi áp dụng BSC

 Năng suất chất lượng của doanh nghiệp sẽ được cải tiến và nâng cao nhờ BSC. Ảnh minh họa

Sự chủ động trong đổi mới, tiếp cận các mô hình quản lý hiện đại  và khả năng tự điều chỉnh để thích ứng với môi trường kinh doanh. Đó là thuận lợi đầu tiên khi tiến hành áp dụng BSC vì xuất phát từ nhu cầu, nhận thức và quyết tâm từ phía doanh nghiệp.

Nhận thức về vai trò của chiến lược và thực thi chiến lược. Là công cụ diễn giải chiến lược và có khả năng truyền tải mạnh mẽ, BSC được xây dựng dựa trên một chiến lược kinh doanh rõ ràng và nó trở thành điều kiện nền tảng cho việc áp dụng mô hình trong doanh nghiệp.

2 chiếc ô tô ‘gây sốt’ thị trường Việt tháng 1/2017 có gì hấp dẫn?(VietQ.vn) - Toyota Vios và Ford Ranger chính là hai chiếc ô tô bán chạy nhất thị trường Việt trong tháng 1/2017. Vậy Toyota Vios và Ford Ranger có gì hấp dẫn?

Không chỉ tập trung vào xây dựng chiến lược kinh doanh, các doanh nghiệp còn xác định rõ tầm quan trọng của việc thực thi chiến lược và ngày càng quan tâm đến gắn kết tầm nhìn chiến lược với thực tiễn hoạt động sản xuất – kinh doanh.

Thực hiện cách thức quản lý theo mục tiêu. Đây là hệ thống quản lý liên kết mục tiêu của tổ chức với kết quả công việc của các cá nhân và phát triển của tổ chức với sự tham gia của các cấp bậc quản lý. Mô hình quản lý theo mục tiêu (MBO) cho phép cán bộ quản lý đánh giá chất lượng công việc của nhân viên dựa vào nhiệm vụ/mục tiêu được giao, giúp từng nhân viên hiểu được giá trị đóng góp của công việc đang làm vào mục đích chung của tổ chức.

Năng suất chất lượng: Thuận lợi khi áp dụng BSC

 BSC là một công cụ quản lý hiệu suất sáng tạo và đa chiều đang được sử dụng rộng rãi

Lực lượng lao động Việt Nam được đánh giá là khá nhanh nhẹn và thông minh, cần cù, do vậy đây cũng có thể coi là thuận lợi đối với các doanh nghiệp Việt Nam khi áp dụng các mô hình quản lý mới như BSC.

Sự phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin, công nghệ và thông tin hỗ trợ rất nhiều cho BSC. Có rất nhiều gói phần mềm giúp triển khai những khái niệm của BSC và góp phần tạo dựng BSC, bản đồ chiến lược. Những công ty phần mềm hàng đầu thế giới như Microsoft, IBM, Intel... đều sử dụng BSC. Đây là một thuận lợi cơ bản để các doanh nghiệp dịch vụ tiếp cận và phát triển BSC tại tổ chức của mình.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang