Nâng tiền thưởng cho nhà khoa học khi có bài đăng báo uy tín

author 16:01 31/01/2014

(VietQ.vn) - Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam sẽ nâng mức lương lên 2 triệu đồng cho bài bài báo đăng trên 03 tập chí của Viện Hàn lâm đạt chuẩn SCOPUS.

Sự kiện:

Viện Hàn lâm KH& CN Việt Nam đã phê duyệt Đề án nâng cao chất lượng đạt chuẩn quốc tế cho 03 tạp chí (tạp chí Advances in Natural Sciences: Nanosience and Nanotechnology, tạp chí Vietnam Journal of Mathematics và tạp chí Acta Mathematica Vietnamica). Năm 2013, Viện Hàn lâm KH&CN VN tiếp tục phê duyệt Đề án nâng cao chất lượng 09 tạp chí còn lại của Viện Hàn lâm nhằm định hướng đạt chuẩn theo các tiêu chí SCOPUS, ISI.

Tạp chí Toán học uy tín của Việt Nam

Tạp chí Toán học uy tín của Việt Nam

Năm 2013, 03 tạp chí Advances in Natural Sciences: Nanosience and Nanotechnology, tạp chí Vietnam Journal of Mathematics và tạp chí Acta Mathematica Vietnamica đã được công nhận đạt chuẩn quốc tế SCOPUS, bước đầu khẳng định chất lượng, uy tín và chuẩn mực quốc tế, khẳng định vị thế của Viện Hàn lâm KHCNVN trong lĩnh vực xuất bản.

Để ghi nhận kết quả nêu trên, Viện Hàn lâm KHCNVN quyết định nâng mức hỗ trợ kinh phí thưởng cho các bài báo đăng trên 03 tập chí của Viện Hàn lâm đạt chuẩn SCOPUS kể từ năm 2014 lên mức ngang bằng với bài báo đăng trên các tạp chí quốc tế thuộc danh sách SCI-E (2 triệu đồng/bài).

Cùng với đó, Thông tư của Bộ KH&CN dự kiến sẽ đưa kinh phí đăng báo là chi phí hợp lý. Như vậy, các nhà khoa học Việt Nam sẽ có thêm điều kiện để công bố rộng rãi các phát minh, sáng chế của mình trên các tạp chí uy tín.

Hải Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang