Nestlé, Mars cùng góp sức vào cuộc chiến chống Ebola

author 11:31 15/10/2014

(VietQ.vn) - Trước những diễn biến nguy hiểm của dịch Ebola tại các quốc gia Tây Phi, các hãng sản xuất sô cô la lớn nhất thế giới đã đóng góp một phần công sức vào cuộc chiến chống lại dịch bệnh này.

Tây Phi là nơi có sản lượng ca cao lớn nhất trên thế giới, do đó những hãng sản xuất các loại sản phẩm liên quan đến sô cô la đang lo ngại rằng loại vi rút đáng sợ này sẽ  việc đe dọa việc cung cấp nguyên liệu thô để sản xuất sô cô la. Và thực chất Ebola đã gây ảnh hưởng xấu trong vài tuần qua khi giá bán buôn hạt ca cao đã tăng vọt.

Nestlé, Hershey và Mars tuyên bố họ đã đáp lại lời kêu gọi từ Hiệp hội ca cao thế giới - tổ chức phi lợi nhuận nhằm giúp đỡ những người nông dân trông ca cao quy mô nhỏ tại Tây Phi .Tổ chức này đã lên kế hoạch công bố số tiền gây quỹ quyên góp đẩy lùi dịch bệnh Ebola vào hôm nay. Các thành viên khác của nhóm quyên góp ngoài Nestlé bao gồm có Hershy (HSY), Godiva, Ghiardelli, General Mills (GIS) và Mondelez International (MDLZ). Số tiền quyên góp được sẽ được chuyển giao cho Hội chữ thập đỏ quốc tế, Hội Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, và Caritas, một tổ chức từ thiện liên hệ với nhà thờ Công giáo.

Nestlé, Mar cùng đóng góp vào cuộc chiến chống Ebola

Nestlé chung tay góp sức vào cuộc chiến chống Ebola. Ảnh minh họa

Nestlé, công ty của Thụy Điển nổi tiếng với các nhãn hiệu bánh kẹo sô cô la KitKat, Butterfinger và Crunch tuyên bố họ đang dành sự quan tâm sâu sắc tới việc dịch bệnh Ebola lan tràn ở các quốc gia thuộc khu vực Tây Phi nơi có khoảng 6300 công nhân của họ đang làm việc.

Mar – một ông lớn khác trong ngành sản xuất sô cô la đã tạo nên một loạt thương hiệu như MilkyWay, Twix và M&Ms chia sẻ rằng họ rất vui mừng khi được chủ động hỗ trợ cho các quốc gia đang phải chống chọi với Ebola.

Nestlé, Mar cũng nhảy vào cuộc chiến chống Ebola

Các nhân viên y tế mặc trang phục bảo hộ trước khi tiếp xúc với bệnh nhân Ebola

Tây Phi là khu vực cung cấp 70% sản lượng ca cao của thế giới. Quốc gia có sản lượng ca cao lớn nhất thế giới là Bờ Biển Ngà. Tuy nước này cách xa khu vực lây nhiễm nhưng sau khi Bờ Biển Ngà áp dụng lệnh cấm người nhập cư từ Guinea, Liberia hồi tháng 8 năm nay, người ta lo ngại rằng việc các lao động từ những nơi khác không được phép nhập cảnh sẽ gây khó khăn trong mùa thu hoạch ca cao năm nay do thiếu hụt lao động.

Theo số liệu mới nhất từ Tổ chức y tế thế giới ( WHO) , tính đến thời điểm này đã có hơn 4000 người chết vì Ebola ở Guinea, Liberia và Siera Leone. Nếu không có biện pháp giải quyết kịp thời, Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh ước tính sẽ có thêm hàng trăm nghìn người  chết vì cơn ác mộng Ebola trong những tháng tới.

 

Phương Trâm



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang